Fundamentals of building design and construction - Volume 2
4.5
1795
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
82.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 82.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
145
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2424-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3602-1

Trong bối cảnh toàn cầu hóa trong những năm gần đây, Việt Nam đã hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế xã hội thế giới. Tất nhiên, lĩnh vực kỹ thuật dân dụng cũng chịu ảnh hưởng của quá trình đó, nó mang lại cả cơ hội cũng như thách thức cho các kỹ sư dân sự trẻ tuổi. Để cung cấp cho sinh viên kỹ thuật dân dụng những kiến ​​thức cần thiết trong thị trường lao động rộng mở hơn, một số trường đại học yêu cầu trình độ tiếng Anh cao hơn trong chương trình giảng dạy của họ. Ví dụ, tại Đại học Xây dựng đã thiết kế khóa học đào tạo kỹ thuật dân dụng chuyên ngành bằng tiếng Anh. Khóa học này liên tục cung cấp cho thị trường các kỹ sư dân sự chất lượng, có kiến ​​thức chuyên môn tốt, cũng như khả năng tiếng Anh thành thạo.

Để tuân thủ đúng các quy trình như vậy, theo đó tất cả các môn kỹ thuật được dạy bằng tiếng Anh, học sinh phải:

  • sở hữu các từ vựng kỹ thuật cần thiết liên quan đến kiến ​​thức chung về các tòa nhà;
  • hiểu các khái niệm cơ bản trong chuyên ngành kỹ thuật dân dụng;
  • có thể giải thích các phương tiện để trình bày các thiết kế kỹ thuật dân dụng (hiểu được bản vẽ và báo cáo).

Do đó, mục đích của cuốn sách này là Nguyên tắc cơ bản của thiết kế xây dựng và xây dựng. Để dễ tham khảo, cuốn sách được chia thành hai tập. Tập đầu tiên đã đề cập đến các chủ đề: thủ tục của dự án xây dựng dân dụng, công tác đào đất và chuẩn bị mặt bằng, thông tin chung về phân tích kết cấu và hệ thống kết cấu nền, hệ thống kết cấu bê tông cốt thép (RC), cũng như một số chủ đề linh tinh khác trong Dân dụng Kỹ thuật.

Trong tập thứ hai này, có ba chương bao gồm các nội dung sau:

Chương 1 chứa một số kiến ​​thức chọn lọc về Cơ học Vật liệu, một môn học kỹ thuật cơ bản tìm thấy cơ sở của thiết kế kết cấu. Các chủ đề bao gồm: thuộc tính hình học của các khu vực; khái niệm về ngoại lực, hỗ trợ và phản ứng hỗ trợ; khái niệm về nội lực, căng thẳng và kết quả nội lực; khái niệm về trạng thái căng thẳng tại một điểm; và tiêu chí thiết kế của các cấu trúc (tiêu chí cường độ, tiêu chí độ cứng và tiêu chí ổn định).

Chương 2 giới thiệu một trong hai hệ thống kết cấu cơ bản khác - Kết cấu thép: kết cấu thép và kết nối thép (bu lông và mối hàn) được giải thích chi tiết cùng với bản vẽ để trình bày thiết kế của chúng. Bên cạnh hệ thống kết cấu thép, kết cấu bê tông thép-bê tông (một hệ thống kết cấu tiên tiến khen ngợi cường độ của cả vật liệu thép và bê tông) cũng được đưa ra trong chương này: các thành phần kết cấu hỗn hợp như tấm, dầm và cột sẽ được trình bày.

Chương 3 tập trung vào phương pháp xây dựng kết cấu thép. Các loại thiết bị và máy móc được sử dụng trong việc lắp ráp các kết cấu thép được quan tâm trước tiên. Sau đó, các phương pháp khác nhau để vận chuyển cũng như chế tạo được trình bày. Cuối cùng, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất được thực hiện khi áp dụng kết cấu thép - bảo trì các thành viên kết cấu - sẽ được đề cập đến trong cuốn sách.

Cuốn sách văn bản này trước hết dành cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng Tuy nhiên, tất cả các sinh viên kỹ thuật dân dụng khác cũng có thể tìm thấy các tài liệu tham khảo hữu ích trong cuốn sách này để hỗ trợ cho công việc tương lai của họ.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất