773 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | NXB Xây dựng |
Năm XB: | 2019 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 17 x 24 (cm) | Số trang: | 196 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-3-639-70454-9 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3531-4 |
Xác định tính chất trung bình của vật liệu từ các đặc trưng cơ lý các pha thành phần là một hướng nghiên cứu khoa học có lịch sử phát triển khá dài xuất phát từ thực tế rằng hầu hết các vật liệu tự nhiên nhiên hoặc nhân tạo đều được cấu tạo từ nhiều vật liệu khác nhau ở các mức độ kích thước khác nhau. Những kết quả lý thuyết đầu tiên về tính chất cơ lý trung bình của vật liệu được công bố từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Tiếp theo đó và phát triển tới ngày nay là những nghiên cứu hoàn thiện trong các trường hợp cụ thể của các dạng vật liệu với sự đóng góp của nhiều nhóm nghiên cứu khác nhau trên toàn thế giới và được cô đọng trong các cuốn sách kinh điển về vật liệu composite nhiều thành phần, cơ học vi mô. . . Ở Việt Nam, hướng nghiên cứu về đồng nhất hóa vật liệu nhiều thành phần được nghiên cứu trong khoảng 30 năm trở lại đây bởi các nhóm nghiên cứu về cơ học vật liệu và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên sự phổ biến chưa cao. Nhìn chung, cộng đồng khoa học chưa đánh giá đúng mức về tầm quan trọng và sự cần thiết của hướng nghiên cứu này đối với khoa học vật liệu và khoa học kỹ sư.
Nội dung cuốn sách được hình thành từ sự hợp tác của các thành viên đang công tác tại Trường Đại học Giao thông vận tải với mục tiêu cung cấp những khái niệm cơ bản nhất của ngành học tới các nhà nghiên cứu, học viên, sinh viên đam mê nghiên cứu trong các chuyên ngành kỹ thuật như giao thông, xây dựng, cơ khí... Với mục tiêu đó, những điều kiện được đề cập trong cuốn sách này khá cơ bản tuy nhiên vai trò của nó là cần thiết và không thể thiếu được trong các tiếp cận xa hơn.
Bình luận