Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê Thực hành phương pháp mới - thưởng thức chất lượng mới
4.5
91
Lượt xem
21
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
30.000₫
Thành tiền 30.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
96
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7234-0

Cuốn sách này là tài liệu tham khảo cho bất kỳ thợ rang xay nào, cho dù đó là người mới bắt đầu hay là nhà chuyên nghiệp. Trong cuốn sách này tôi tập trung vào việc rang cà phê đặc sản từ nhạt đến vừa được rang trong trống rang theo từng mẻ trong vòng 8 - 16 phút. Hầu hết những gì tôi sẽ thảo luận cũng áp dụng cho các máy rang liên tục, máy rang hiệu suất cao, máy rang khí nóng và các công nghệ rang cà phê khác. Tuy nhiên, tôi không thường xuyên tham khảo các loại máy rang như vậy.

Tôi mong muốn độc giả nghiên cứu toàn bộ cuốn sách này chứ không chỉ tập trung vào các chương về “cách thực hiện”. Kinh nghiệm với những cuốn sách trước đây của tôi đã dạy tôi rằng những độc giả chỉ chọn lọc đọc những phần thu hút họ và cuối cùng họ lại bỏ lỡ bức tranh tổng thể, dẫn đến áp dụng sai một số khuyến nghị. Tôi đã in nghiêng các thuật ngữ có thể là mới đối với nhiều người và định nghĩa chúng trong bảng chú giải thuật ngữ ở cuối cuốn sách.

“Tôi đã có trao đổi tác giả Scott Rao – một nhà tư vấn, nghiên cứu và rang xay cà phê nhiều kinh nghiệm, và nói về ước mơ của mình về việc mang tri thức cà phê thế giới đến Việt Nam. Tôi đã rất vinh dự được ông tin tưởng trao bản quyền xuất bản cuốn sách tại Việt Nam trong 5 năm.
Cuốn sách này không chỉ giúp cho các bạn có được nền tảng kiến thức bao quát tổng thể từ tư duy, cách làm việc khoa học, số liệu, kiến thức thực hành, chia sẻ đam mê, cảm hứng của nghệ nhân rang cà phê mà còn là giúp các bạn học cách vận hành xưởng rang: ghi chép và đo lường, nguyên liệu đầu vào, nguyên lý máy móc vật liệu để hiểu được điểm mạnh điểm yếu của cái máy của mình, cách đo lường chiết xuất để có được ly cà phê chất lượng, phù hợp với sản phẩm từng địa phương và chuyển đổi các chương trình rang phù hợp.
Đây cũng là lý do tôi dịch và xuất bản cuốn sách này và mang nó đến công chúng. Tôi hi vọng các bạn sẽ hứng thú với những gì được trình bày trong cuốn sách và thực hành một cách thật chăm chỉ. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, trao đổi và thử nghiệm như những gì đã viết trong cuốn sách với các bạn, và sẽ có bản nâng cấp cuốn sách thứ 2 sau những lần trao đổi ấy.
Chúc các bạn luôn giữ được đam mê, hãy là một nghệ nhân rang đầy khoa học và nghệ thuật.”
Hoà Green Bean
***

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGHỆ NHÂN RANG CÀ PHÊ
Thực hành phương pháp mới – Thưởng thức chất lượng mới
Tác giả: Scott Rao
Người dịch: Hòa Nguyễn Green Bean (giảng viên cà phê SCA, Q Grader)

Bình luận

C
Chung Thanh Tâm Em

Em muốn mua sách này luôn ạ. Mình còn không ạ

6 tháng trước

N
Nhà Xuất Bản Xây Dựng Quản trị viên

chào bạn! Cuốn này bên mình phát hành sách ebook. Bạn tham khảo link thuê sách ebook bên mình nhé!https://nxbxaydung.com.vn/huong-dan-mua-sach-ebook-n72.html

7 tháng trước

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất