758 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Trang chủ/ Động cơ xăng và điezen
NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2005 | Loại sách: | Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 26.5 (cm) | Số trang: | 196 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 197/XB-QLXB-114 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-5602-9 |
Cuốn "Động cơ xăng và động cơ điezen" được biên soạn chủ yếu phục vụ việc học tập và nghiên cứu của học sinh, sinh viên về ôtô hay máy xây dựng, đồng thời có thể làm tài liệu tham khảo cho cán bộ hoặc công nhân đang làm công tác quản lý, sử dụng và sửa chữa ôtô hay máy xây dựng.
Nội dung cuốn sách "Động cơ xăng và động cơ điezen" giới thiệu một cách có hệ thống những vấn đề cơ bản về công dụng, phân loại, cấu tạo và nguyên lý làm việc của các bộ phận cũng như toàn bộ máy.
Trong quá trình biên soạn, nhóm tác giả đã cố gắng nêu những vấn đề cơ bản có tính chất đặc trưng nhất, phản ánh có mức độ những tiến bộ về mặt kĩ thuật trong việc chế tạo và sử dụng loại động cơ xăng, động cơ điezen thường dùng hiện nay ở nước ta cũng như trên thế giới.
Trang
| |
Lời nói đầu | 3 |
Chương 1. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của động cơ |
|
1.1. Khái niệm chung | 5 |
I. Định nghĩa và phân loại | 5 |
II. Cấu tạo chung của động cơ | 6 |
III. Những thông số cấu tạo cơ bản của động cơ | 7 |
1.2. Nguyên lí làm việc của động cơ | 9 |
I. Động cơ 4 kì | 9 |
II. Động cơ 2 kì | 14 |
1.3. So sánh động cơ | 18 |
I. So sánh động cơ 2 kì với động cơ 4 kì | 18 |
II. So sánh động cơ điêzen với động cơ xăng | 19 |
1.4. Những thông số làm việc cơ bản của động cơ | 20 |
I. Thông số chỉ thị | 20 |
II. Thông số có ích | 22 |
1.5. Động cơ nhiều xilanh | 24 |
Chương 2. Cơ cấu biên - tay quay |
|
2.1. Lực tác dụng | 29 |
2.2. Các chi tiết | 31 |
Chương 3. Cơ cấu phối khí |
|
3.1. Phân loại cơ cấu phối khí | 42 |
3.2. Cơ cấu phối khí dùng xupáp | 42 |
3.3. Cơ cấu phối khí dùng van trượt và hỗn hợp | 44 |
3.4. Các chi tiết của cơ cấu phối khí | 44 |
Chương 4. Hệ thống nhiên liệu |
|
4.1. Công dụng và phân loại | 51 |
4.2. Cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu | 51 |
I. Hệ thống nhiên liệu của động cơ xăng | 51 |
II. Hệ thống nhiên liệu của động cơ điêzen | 89 |
Chương 5. Hệ thống bôi trơn |
|
5.1. Công dụng và phân loại | 121 |
I. Công dụng | 121 |
II. Phân loại | 122 |
5.2. Các bộ phận chính | 124 |
Chương 6. Hệ thống làm mát |
|
I. Công dụng và phân loại | 132 |
II. Các bộ phận chính của hệ thống làm mát bằng nước | 136 |
Chương 7. Hệ thống đánh lửa |
|
7.1. Công dụng và phân loại | 139 |
7.2. Cấu tạo và nguyên lí làm việc | 139 |
I. Hệ thống đánh lửa một chiều | 139 |
II. Hệ thống đánh lửa xoay chiều | 163 |
Chương 8. Hệ thống điều tốc |
|
8.1. Công dụng và phân loại | 169 |
8.2. Cấu tạo và nguyên lí làm việc | 170 |
I. Bộ điều tốc một tốc độ | 170 |
II. Bộ điều tốc hai tốc độ | 175 |
III. Bộ điều tốc nhiều tốc độ | 177 |
Chương 9. Hệ thống khởi động |
|
9.1. Khái niệm chung | 181 |
9.2. Các phương pháp khởi động | 181 |
9.3. Các cơ cấu và thiết bị phụ | 185 |
Tài liệu tham khảo | 191 |
Bình luận