Đối chiếu từ đồng nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt
4.5
89
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
160
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6875-6

Giao tiếp là nhu cầu tất yếu của mỗi con người trong xã hội. Thông qua giao tiếp, mỗi thành viên không chỉ đơn thuần truyền đạt thông tin khách quan mà còn nhằm chinh phục đối tưọng tiếp ngôn hay thê hiện sự đánh giá, bộc lộ tình cam đê đạt đưọc các mục đích khác nhau trong quá trình giao tiếp ngôn ngữ.

Hiện nay, xu thế hội nhập thế giới đang ngày càng phát triên, việc tiếp xúc giữa các quốc gia, dân tộc, giữa các cộng đồng văn hoá - ngôn ngữ ngày càng mơ rộng. Như một hệ qua tất yếu, việc dạy và học tiếng Anh đã trơ thành một nhu cầu khách quan cần thiết nhằm đáp ứng việc trao đổi, giao tiếp giữa các cộng đồng ngôn ngữ - văn hoá khác nhau. Từ thực tế đó, cuốn sách đối chiếu gứữa hai ngôn ngữ Anh và Việt đã ra đời đê tìm ra các đặc điêm tương đồng và dị biệt giữa hai ngôn ngữ phục vụ cho việc giang dạy tiếng trong nhà trường, biên soạn các loại từ điên và tài liệu phục vụ cho việc biên phiên dịch...

Cuốn sách “đối chiếu từ đồng nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt trên bình diện ngữ nghĩa và ngữ dụng” giúp ích cho việc phân tích, lĩnh hội cái hay, cái đẹp về phương tiện biêu đạt của tiếng Anh và tiếng Việt; phục vụ thiết thực cho việc giang dạy và học tập tiếng Anh trong nhà trường nói chung, giúp người nước ngoài học tiếng Việt thuận lọi hơn nói riêng. Cuốn sách còn có thê đưọc sử dụng để biên soạn từ điển giải thích, từ điên từ đồng nghĩa và từ điển đối chiếu từ đồng nghĩa giữa hai ngôn ngữ Anh và Việt; biên soạn tài liệu giang dạy biên dịch và phiên dịch giữa hai ngôn ngữ Anh và Việt.

Cuốn sách gồm các chương:

Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu.

Chương 2: Cơ sơ lí luận liên quan đến đề tài của cuốn sách.

Chương 3: Đối chiếu từ đồng nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt trên bình diện ngữ nghĩa.

Chương 4: Đối chiếu từ đồng nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt trên bình diện ngữ dụng.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất