Độc học môi trường
4.5
1879
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
117.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 117.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
248
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0067-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4431-6

Ngày nay môi trường mà con người sinh sống đang phát sinh biến đổi to lớn, môi trường đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hoạt động sản xuất và đời sống của con người đã sản sinh ra một lượng chất ô nhiễm rất lớn, nó bị đào thải vào môi trường, phá hoại trạng thái bình thường của môi trường. Nhiều chất ô nhiễm như: Thủy ngân, cadimi, asen, cyanua, phenol, benzen, thuốc bảo vệ thực vật..., đã làm ô nhiễm bầu không khí, nước, đất đai xung quanh chủng ta, chúng xâm nhập vào cơ thể con người và gây tác hại rất lớn đến sức khỏe con người.

Ở Việt Nam hiện nay song song với sự tăng trưởng nhanh của các ngành trong nền kinh tế quốc dân, nạn suy thoái môi trường và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên đang là một thách thức đối với chính phủ Việt Nam. Trong số các ngành kinh tế thì ngành công nghiệp hóa chất được xác định là một trong những nguồn gây ô nhiễm chỉnh, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, cho đến nay lĩnh vực độc học môi trường ở Việt Nam chưa được nhận thức đầy đủ và quan tâm đúng mức. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực y tế và môi trường chưa được đào tạo chuyên sâu về độc học môi trường mà đa sổ là từ nhiều ngành khác. Nếu nguồn nhân lực nói trên không được phát triển hợp lý thì quá trình tăng trưởng nhanh của nền kinh tế sẽ không đảm bảo được sự bền vững.

Đáp ứng nhu cầu cấp bách của Việt Nam về xây dựng một chương trình đào tạo thích hợp để quản lý các vấn đề độc học của môi trường trong quá trình phát triển kinh tế nhằm ngăn ngừa tai họa và tổn thất không thể đền bù được có thể xảy ra, chương trình phát triến Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ cho Việt Nam dự án “Nâng cao năng lực về độc học môi trường, Công nghiệp và quản lý môi trường nhằm thúc đây sự phát triển bền vững ở Việt Nam”.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất