Độ tin cậy trong thiết kế chế tạo máy và hệ cơ khí
4.5
958
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
28.000₫
Thành tiền 28.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2004
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
326
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5329-5

Trong giai đoạn kinh tế thị trường hiện nay, người ta luôn mong rằng các hệ thống kĩ thuật phải được hoạt động với hiệu quả cao nhất, kinh tế nhất, nhằm thoả mãn ngày càng được nâng cao về chất lượng sống của con người. Đồng thời phải đảm bảo an toàn, tin cậy như người ta mong muốn đối với từng thiết bị, hệ thống kĩ thuật, đặc biệt cần tránh được những sự cố ngẫu nhiên làm tổn hại vô cùng lớn lao cho con người. Thí dụ: thảm hoạ tầu vũ trụ Challenger, sự cố nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

Đê đạt được những mục tiêu trên, việc thiết kế chi tiết, hệ thống kĩ thuật trên cơ sở độ tin cậy (ĐTC) đã và đang đặc biệt được quan tâm sử dụng. Cuốn sách này trình bày nội dung thiết kế trên cơ sở tin cậy và - ứng dụng vào các ngành kĩ thuật hiện đại, cách phân tích các thông số gây hỏng theo thời gian và kiểm soát được tuổi thọ dựa theo độ tin cậy. Tác giả đưa các ví dụ áp dụng nhằm giúp cho sinh viên, các nghiên cứu sinh, các nhà kĩ thuật dễ dàng giải quyết những yêu cầu của thực tế sản xuất đề ra.

Để độc giả tìm hiểu thuận lợi, cuốn sách củng trình bày tóm tắt những nội dung toán học, thống kê, xác suất, vật lí học làm cơ sỗ tìm hiểu các lí thuyết về độ tin cậy, đồng thời cung cấp những quan sát linh hoạt về nhiều khía cạnh khác nhau như: độ tin cậy kĩ thuật, độ tin cậy cơ học... Vai trò quan trọng của việc kiểm tra, thử độ tin cậy đóng trong quá trình thiết kế vận hành và tối ưu khả năng làm việc của thiết bị.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất