Đô thị thông minh bài học kinh nghiệm về quy hoạch các đô thị trên thế giới
4.5
194
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 17.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
202
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6979-1

ĐÔ THỊ THÔNG MINH (ĐTTM) như một xu hướng thờikỳ của công nghê thông tin phá
triển ở đỉnh cao trong đô thị. Việc nhiều người luôn nghĩ rằng đô thị thông minh là việc con người sử dụng công nghệ để điều khiển, quản lý đô thị đó và con người luôn phụ thuộc vào công nghệ. Điều đó không hẳn hoàn toàn đúng, vì thế với góc nhìn của một nhà quy hoạch đô thị ở quyển sách này viết trên quan điểm đa chiều để cho người đọc có cái nhìn rõ hơn về đô thị thông minh và quy hoạch đô thị thông minh. Với sự tạo điều kiện của nhà trường, của Khoa Quy hoạch, các đồng nghiệp và các bạn sinh viên, nhóm tác giả đã có thể hoàn thành quyển sách chuyên khảo Đô thị thông minh - Một số bài học kinh nghiệm về quy hoạch các đô thị trên thế Giới với mong muốn giúp cho sinh viên ngành quy hoạch có thêm nguồn tư liệu trong học tập và nghiên cứu. Tài liệu này lưu hành trong trường Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Đô thị thông minh (ĐTTM) hiện nay là một xu thế trên thế giới mà bất kỳ một đô thị nào cũng muốn hướng đến hoặc ít nhất đạt được một trong các tiêu chí của nó. Mặc dù có rấtnhiều thuật ngữ sử dụng để thay thế cho nhau và đem đến những nghi ngờ về một đô thị thông minh dựa hoàn toàn trên yếu tố công nghệ? Quyển sách này nhằm mục đích làm rõ ý nghĩa của từ thông minh, thông minh trong bối cảnh đô thị thông qua cách tiếp cận sâu các chuyên ngành nghiên cứu, các tài liệu chính thức của tổ chức quốc tế. ở đây có thể xác định chính các yếu tố đặc trưng cho một thành phố thông minh. Từ các
tài liệu khác nhau về độ thông minh của một ĐTTM cho chúng ta cần phải có một khái niệm rõ về những gì tạo ra một đô thị thông minh, các tính năng của nó, cách thức hoạt động của nó so với các đô thị truyền thống.Trong bối cảnh cả thế giới bước vào nền công nghiệp 4.0, việc ứng dựng các công nghệ, trí tuệ nhân tạo để quản lý hay vận hành một đô thị là điều tất yếu. Từ 2007, liên minh Châu Âu đưa ra các tiêu chí về đô thị thông minh:

- Kinh tế thông minh

- Môi trường thông minh

  • Quản lý thông minh
  • Giao thông thông minh
  • Cuộc sống thông minh
  • Con người thông minh

Với nội dung là sách chuyên khảo viết cho sinh viên quy hoạch đô thị, tác giả sẽ giới hạn vào các tiêu chí liên quan đến chuyên ngành như môi trường thông minh, quản lý thông minh, giao thông thông minh, các tiêu chí khác sẽ được xem như hỗ trợ bổ sung. Quyển sách sẽ cho người đọc tổng quan từ các cuộc cách mạng tạo hình đô thị, các quan điểm về đô thị thông minh, các thuật ngữ mà chúng ta thường gặp trong đô thị và quy hoạch đô thị của thế giới 4.0 hay những yếu tố tạo nên đô thị thông minh. Trong phần 2, quyển sách giới thiệu cho người đọc về 4 thành phố được đánh giá là ĐTTM trên các phương diện khác nhau, có thể nhận thấy cách thức quy hoạch không gian đô thị, giao thông đô thị, quản trị đô thị, cộng đồng tham gia vào đô thị là một cách hướng đến đô thị thông minh. Đô thị thông minh và đô thị Việt Nam được trình bày trong phần 3 của quyển sách, để thấy được những cơ hội và thách thức của công tác xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam.

 

 


 

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất