Đô thị học - những khái niệm mở đầu
4.5
1866
Lượt xem
16
Đã bán
Chọn sản phẩm
130.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
35.000₫
Thành tiền 130.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2003
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
21 x 31 (cm)
Số trang:
406
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2003003
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4108-7

Bộ sách ba tập - chín quyển “đô thị học” này là kết quả của gần 50 năm học tập, nghiên cứu, đào tạo, giảng dạy và đôi chút thực hành của tác giả ở một bộ môn khoa học hết sức phức tạp, nằm tại ranh giới giữa các khoa học xã hội nhân văn và khoa học kĩ thuật, giữa sáng tạo nghệ thuật và các vì sao công nghệ, giữa cuộc sống hằng ngày và các quyết định chính trị.

Giữa các ước vọng giản đơn của người nghèo và những người sở thích đôi khi kỳ cục của những kẻ lắm tiền, giữa cái gu chủ quan của nhà kiến trúc với cách với những luận đề logic của môi trường xây dựng. Mọi phức tạp ấy bắt nguồn từ chỗ đô thị hay quần cư nói chung là một mặt là hình chiếu của trình độ phát triển kinh tế, xã hội, khoa học, công nghệ và văn hóa, ở mặt khác, quân cơ là nơi chốn tập thể của cộng đồng người gắn bó với nhau không những trong làm ăn, sinh sống.

Mà cả trong truyền thống, tập quán, hội hè, lễ nghi và tín ngưỡng. Những phức tạp ấy cộng với những hệ quả của hội nhập kinh tế và giao thoa văn hóa đã làm lễ sinh rất nhiều nghịch lí, trong đó có nghịch lý đối với sách vở trong đô thị học: các sách chuyên đề về đô thị học nhìn từ khía cạnh khoa học, xã hội, văn hóa có rất nhiều, không chỉ riêng ở Việt Nam ta mà còn trên phạm vi quốc tế…

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất