Đồ hoạ kiến trúc, vẽ kỹ thuật kiến trúc (Tập 1)
4.5
1637
Lượt xem
76
Đã bán
Chọn sản phẩm
97.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 97.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
207
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6023-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4107-0

Trong việc thể hiện bản vẽ kiến trúc, kỹ năng vẽ đồ họa kiến trúc - trong đó có kỹ năng vẽ kỹ thuật kiến trúc và diễn họa bản vẽ kiến trúc, là một kỹ năng thiết yếu khá quan trọng cần có của người thiết kế để diễn đạt được nội dung của phương án nghiên cứu, giải pháp thiết kế một cách chính xác, đầy đủ, mạch lạc, đầy sức hấp dẫn. Kỹ năng vẽ đồ họa kiến trúc bao hàm kiến thức cơ bản về những  ký hiệu ngôn ngữ, quy định, quy ước thể hiện bản vẽ kiến trúc cũng như sự thành thạo khéo léo nắm vững các phương pháp sử dụng các loại công cụ, họa cụ phổ biến của ngành đồ hoạ thiết  kế - ví dụ như bảng vẽ, thước đo, máy đo, bút vẽ, cọ vẽ, giấy vẽ, mực, màu các loại, v.v... và kể cả máy vi tính hỗ trợ vẽ. Người thiết kế thường xuyên sử dụng và luyện tập nâng cao kỹ năng chuyên nghiệp nêu trên sẽ dễ dàng  gặt hái được nhiều hệ quả tốt đẹp trong hoạt động thiết  kế của mình.

Bộ sách "Đồ hoạ kiến trúc" được biên soạn gồm hai tập: tập 1 - Vẽ kỹ thuật kiến trúc và tập 2 - Diễn họa kiến trúc". Tập 1 - Vẽ kỹ thuật kiến trúc gồm ba chương và ba phụ lục với mục tiêu chủ yếu trình bày về kỹ năng thực hiện thể loại bản vẽ kỹ thuật kiến trúc- ví dụ như các bản vẽ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thiết  kế thi công, v.v... Tập 2 - Diễn hoạ kiến trúc có nội dung chủ yếu trình bày về kỹ năng thực hiện thể loại bản vẽ đồ án kiến trúc - ví dụ như các bản vẽ phác thảo, bản vẽ thiết  kế nhanh, bản vẽ thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc, thiết kế cơ sở, v.v... Bộ sách bao gồm những tư liệu, hình vẽ được tổng hợp, hệ thống, đúc kết từ những quy chuẩn hiện hành cũng như từ thực tiễn hoạt động giảng dạy qua nhiều năm. Bộ sách có sử dụng những tư liệu, hình ảnh trích dẫn từ những kết quả nghiên cứu đã công bố của nhiều đồng nghiệp, đồng môn vỡ đã được hiệu chỉnh, biên tập cho phù hợp với yêu cầu.

Bộ sách này có thể dùng làm tài liệu tham khảo giảng dạy cho các giảng viên chuyên ngành. Đây cũng là tài liệu bổ ích cần thiết cho các sinh viên ngành kiến trúc nói riêng và xây dựng nói chung.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất