847 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Năm XB: | 2014 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 26.5 (cm) | Số trang: | 428 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 2014-datkcbtctt22tcn | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-4414-9 |
Trên thế giới và Việt Nam, cầu bê tông cốt thép là loại kết cấu được sử dụng phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế công trình cầu hiện nay.
Là một chuyên gia ngành cầu được đào tạo ở nước ngoài với nhiều năm giảng dạy, hướng dẫn đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp và tư vấn thiết kế, các kinh nghiệm chuyên môn được tập hợp, đúc kết rất có ý nghĩa.
Hiện nay, việc làm đồ án thiết kế cầu bê tông cốt thép đổi với sinh viên trong các trường 'Đại học và Cao đẳng còn gặp rất nhiều khó khăn. Cuốn sách “Đồ án thiết kế cầu bê tông cốt thép theo 22TCN 272-05’’ được biên soạn theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05 là tài liệu chỉ dẫn hữu ích cho học viên và sinh viên các trường đại học khối chuyên ngành cầu - Đường khỉ làm đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp đồng thời là tài liệu thiết thực cho kỹ sư trong công tác tư vấn thiết kế các dự án cầu thực tế. Với cách trình bày logic, cụ thể, dễ hiểu cùng các ví dụ phong phú, các chỉ dẫn tỉ mỉ, hy vọng cuốn sách sẽ giúp độc giả các kiến thức và thực hành thiết kế cầu bê tông cốt thép trên đường ô tô được tốt hơn.
Tập 1: Giới thiệu các quy định chung về đồ án và đề xuất phương án thiết kế.
Tập 2: Thiết kế kỹ thuật các bộ phận cơ bản của cầu: Bản mặt cầu, dầm ngang, dầm dọc, mổ, trụ, móng cầu.
Trang | |
Lời nói đầu | 3 |
Chương 1. THIẾT KẾ BẢN MẶT CẦU | |
1.1. Nguyên lý tính toán | 5 |
1. Bản hẫng | 5 |
2. Bản 2 cạnh (bản 1 hướng - bản kiểu dầm) | 6 |
1.2. Thiết kế phần bản hẫng | 7 |
1.2.1. Trường hợp có phần bộ hành (phổ biến trong cầu vượt sông, có phần bộ hành) | 7 |
1.2.2. Trường hợp không có phần bộ hành (trong các cầu vượt đường, cầu trên đường cao tốc) | 11 |
1.2.3. Bố trí cốt thép chịu lực | 15 |
1.2.4. Kiểm toán bản mặt cầu tại tiết diện A | 18 |
1.3. Thiết kế bản kiểu dầm | 21 |
1.3.1. Bản kiểu dầm nằm liền kề bản hẫng với phần bộ hành vượt ra khỏi phạm vi bản hẫng | 22 |
1.3.2. Bản kiểu dầm nằm giữa các dầm dọc | 30 |
1.3.3. So sánh và lựa chọn giá trị nội lực để kiểm toán | 37 |
1.3.4. Bố trí cốt thép chịu lực bản kiểu dầm | 37 |
1.3.5. Kiểm toán bản mặt cầu | 38 |
Chương 2. THIẾT KẾ DẦM NGANG BTCT THƯỜNG | |
2.1. Cấu tạo và bố trí dầm ngang | 45 |
2.2. Phương pháp thủ công xác định nội lực dầm ngang | 46 |
2.2.1. Phân tích cục bộ dầm ngang (cho dầm ngang trên mố trụ hoặc các dầm ngang bất kỳ) | 46 |
2.2.2. Phân tích tổng thể dầm ngang (cho các dầm ngang trung gian) | 51 |
2.2.3. Kết quả phân tích nội lực sử dụng để kiểm toán dầm ngang | 60 |
2.3. Sử dụng các phần mềm MIDAS/CIVIL hoặc SHAP2000 tính toán nội lực dầm ngang | 61 |
2.4. Bố trí cốt thép dầm ngang | 61 |
2.4.1. Ví dụ bố trí cốt thép dầm ngang trong cầu dầm I | 62 |
2.4.2. Ví dụ bố trí cốt thép dầm ngang trong cầu dầm T | 63 |
2.5. Kiểm toán dầm ngang | 64 |
2.5.1. Theo TTGH sử dụng | 64 |
2.5.2. Kiểm toán dầm theo TTGH cường độ 1 | 66 |
Chương 3. THIẾT KẾ DẦM DỌC | |
3.1. Kiểm toán dầm dọc BTCT ứng suất trước | 74 |
3.1.1. Theo TTGH sử dụng | 74 |
3.1.2. Kiểm toán dầm tại tiết diện giữa nhịp theo TTGH cường độ 1 | 116 |
3.2. Kiểm toán dầm dọc BTCT thường | 139 |
3.2.1. Theo TTGH sử dụng | 139 |
3.2.2. Kiểm toán dầm theo TTGH cường độ 1 | 149 |
Chương 4. THIẾT KÉ TRỤ CẦU VÀ BỆ MÓNG TRỤ | |
4.1. Tính toán xác định nội lực tại các tiết diện trụ cầu | 162 |
4.1.1. Theo phương pháp thủ công | 162 |
4.1.2. Theo phương pháp sử dụng các phần mềm phân tích kết cấu (Midas/Civil, Shap2000) | 180 |
4.2. Bố trí cốt thép tại một số tiết diện trụ cầu | 181 |
4.3. Kiểm toán một số tiết diện trụ cầu | 182 |
4.3.1. Kiểm toán tiết diện A-A | 182 |
4.3.2. Kiểm toán tiết diện B-B | 190 |
4.3.3. Kiểm toán tiết diện D-D | 218 |
Chương 5. THIẾT KẾ MỐ CẦU VÀ BỆ MÓNG MỐ | |
5.1. Tính toán xác định nội lực tại các tiết diện mố cầu | 223 |
5.1.1. Theo phương pháp thủ công | 223 |
5.1.2. Theo phương pháp sử dụng các phần mềm phân tích kết cấu (Midas/Civil, Shap2000) | 250 |
5.2. Bố trí cốt thép tại một số tiết diện mo cầu | 251 |
5.3. Kiểm toán sức kháng tại một số tiết diện mọ cầu | 255 |
5.3.1. Kiểm toán thân mố tại tiết diện C-C | 255 |
5.3.2. Kiểm toán tường đỉnh tại tiết diện D-D | 277 |
5.3.3. Kiểm toán tường cánh tại tiết diện vút E-E | 286 |
5.3.4. Kiểm toán tường cánh tại tiết diện K-K | 294 |
5.3.5. Kiểm toán tường cánh tại tiết diện H-H (giao của tường cánh và bệ móng mố) | 301 |
5.3.6. Kiểm toán kháng cắt phần bệ móng tại tiết diện G-G | 308 |
Chương 6. THIẾT KẾ cọc TRONG MÓNG MỐ TRỤ CẦU | |
6.1. Tính toán chính xác số lượng cọc trong móng | 311 |
6.2. Bố trí cọc trong móng | 311 |
6.3. Sự làm việc của cọc | 312 |
6.4. Xác định nội lực trong từng cọc | 312 |
6.5. Bố trí cốt thép thân cọc | 312 |
6.5.1. Cọc đúc sẵn | 312 |
6.5.2. Cọc khoan nhồi BTCT đường kính D | 314 |
6.6. Kiểm toán cọc BTCT thường, đúc sẵn, tiết diện vuông cạnh a (30 X 30, 40 X 40) | 316 |
6.6.1. Theo TTGH sử dụng | 316 |
6.6.2. Kiểm toán theo TTGH cường độ | 318 |
6.7. Kiểm toán cọc khoan nhồi | 336 |
6.7.1. Theo TTGH sử dụng | 336 |
6.7.2. Kiểm toán theo TTGH cường độ | 338 |
6.7.3. Theo phương trình Bresler | 346 |
6.7.4. Sử dụng phương pháp gần đúng Whitney | 355 |
Phần kết luận | 365 |
Các câu hỏi thường gặp khi bảo vệ đồ án thiết kế cầu BTCT | 366 |
Phụ lục | 375 |
Tài liệu tham khảo | 423 |
Bình luận