Địa kỹ thuật ứng dụng
4.5
776
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
136.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 136.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
270
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2042-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6178-8

Chúng tôi biên soạn cuốn “Địa kỹ thuật ứng dụng” nhằm cung cấp tài liệu học tập và tham khảo cho sinh viên ngành công trình các trường đại học và những người làm công tác Địa kỹ thuật. Tài liệu này trình bày gọn và chi tiết những ứng dụng của địa kỹ thuật vào trong công tác xây dựng các công trình. Các công trình xây dựng được đặt trên lớp vỏ ngoài cùng của Trái đất. Lớp vỏ này được cấu tạo bởi nhiều loại đất đá khác nhau về: thành phần vật chất, trạng thái phân bố và tính chất cơ - vật lý khác nhau. Sự thay đổi về trạng thái thế nằm, thành phần vật chất và cách sắp xếp của chúng trong tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến kết cấu, tính năng xây dựng công trình, liên quan đến giải pháp thiết kể, phương pháp thi công công trình xây dựng.
Trước đây, trong tài liệu "Địa kỹ thuật" chúng tôi đã đề cập đến nguồn gốc, thành phần, trạng thái của các lớp đất. Tuy nhiên, việc xác định tên đất (cách phân loại đất) và tính chất của chúng dưới tải trọng công trình, áp lực đất thay đổi theo loại tải trọng, trạng thái tải trọng theo thời gian, v.v... còn đề cập sơ sài.
Trong và sau khi xây dựng công trình việc xem xét đầy đủ trạng thái ứng xử của nền đất, trạng thái phân bô ứng suất trong đất, trạng thái cố kết của đất dưới tải trọng đất đắp, sự phân bố và biến đổi áp lực nước lỗ rỗng, sức chống trượt của nhà (công trình) ở sườn dốc khi có tác dụng tải trọng ngang sẽ làm chính xác việc tính toán độ lún theo thời gian của nền đất yếu, giúp đề ra cách ngăn ngừa và giải pháp xử lý hiệu quả.
Cuốn sách này nổi bật ở chỗ nó đề cập tới cách phân loại đất, các quan điểm của phương Tây về nền đất và trạng thái ứng xử của chúng khi có tải trọng tác dụng lên và cách giải quyết các vấn đề theo quan điểm và tiêu chuẩn Âu - Mỹ.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất