Địa kỹ thuật (có ví dụ và bài tập)
4.5
1167
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
128.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 128.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
267
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0124-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4413-2

Để góp phần thực hiện chủ trương giáo dục và đào tạo tinh giản, thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên tự học, chúng tôi biên soạn giáo trình này trên cơ sở tài liệu Địa kỹ thuật đã được in và tái bản vài lần. Đây là dịp để sửa chữa thiếu sót và bổ sung những nội dung cần thiết phù hợp với đối tượng sử dụng. Trong giáo trình này có thêm các ví dụ và các bài tập để tạo điều kiện cho bạn dọc tự nghiên cứu hiểu sầu kiến thức và áp dụng thực tế dễ dàng hơn.

Giáo trình này dùng cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng thuộc khối công trình xây dựng: xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, xây dựng cầu đường, xây dựng Công trình Thủy, kỹ thuật Môi trường,...Giáo trình còn phục vụ cho sinh viên hệ vừa làm vừa học và các kỹ sư xây dựng.

Địa kỹ thuật rất cần thiết cho những người làm công tác xây dựng vì nền có vững thì công trình xây dựng mới Ổn định bên lâu. Những kỹ sư xây dựng không trực tiếp làm công tác địa kỹ thuật. Tuy nhiên, họ cần hiểu biết tương đối thấu đáo về thành phần, đặc điểm và các tính chất cơ - lý của các loại đất đá dùng làm nền, làm môi trường xây dựng và làm vật liệu xây dựng; Về mục đích, nhiệm vụ, nội dung của các phương pháp thăm dò khảo sát và các phương pháp nghiên cứu địa kỹ thuật ở trong phòng và ở hiện trường. Nhờ vậy, các kỹ sư xây dựng mới có thể hợp tác, trao đổi một cách hiệu quả với người làm công tác địa kỹ thuật, giúp họ tìm giải pháp xử lý nền móng, giải pháp thiết kế và thi công công trình một cách hợp lý, kinh tế và đảm bảo ổn định lâu dài cho công trình xây dựng. Họ sẽ có đủ khả năng nắm bắt, phân tích và sử dụng triệt để các tài liệu, thông tin về điều kiện xây dựng của nền đất đá và cao hơn nữa là họ nêu ra các yêu cẩu kỹ thuật khảo sát một cách đầy đủ, phù hợp và thiết thực đối với công trình dự định xây dựng.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất