Đầu tư phát triển đô thị (Sách chuyên khảo)
4.5
1846
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
186
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-330-076-5

Quá trình đô thị hóa tại Việt Nam đang diễn ra rất nhanh, tính đến hết năm 2020, tỷ lệ đô thị hóa của nước ta ước đạt khoảng 40%. Toàn quốc hiện nay có 862 đô thị (năm 2015 là 787 đô thị). Khu vực đô thị đã thực sự trở thành động lực, đầu tàu phát triển kinh tế xã hội của các vùng và cả nước, đóng góp khoảng 70% GDP cả nước, chiếm tỷ trọng chi phối trong thu ngân sách, xuất khẩu, sản xuất công nghiệp.

Chính vì vậy, phát triển các đô thị đặc biệt chuẩn bị các nguồn lực đầu tư cũng như đầu tư phát triển các đô thị trở thành vấn đề cần được quan tâm không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung Ương mà còn đối với các đô thị.

Cuốn sách tham khảo: Đầu tư phát triển đô thị này được ra đời đáp ứng yêu cầu giảng dạy cũng như là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý trong lĩnh vực nghiên cứu liên quan cũng như tài liệu tham khảo tốt cho các sinh viên, học viên chuyên ngành quản lý kinh tế, quản lý đô thị và công trình xây dựng, kinh tế xây dựng, kinh tế đầu tư, kinh tế phát triển, quản lý xây dựng, bất động sản…

Cuốn sách này được kết cấu làm 4 chương cụ thể như sau:

Chương 1: Những vấn đề cơ bản về đầu tư phát triển đô thị

Chương 2: Huy động vốn đầu tư phát triển đô thị

Chương 3: Nguồn nhân lực cho phát triển các đô thị

Chương 4: Đầu tư công và quản lý đầu tư công tại các đô thị

Bên cạnh đó, trong cuốn sách này nhóm tác giả biên soạn đã tìm kiếm và mô tả lại các tình huống phát sinh thực tế trong đầu tư phát triển các đô thị điển hình của Việt Nam cũng như những bài học kinh nghiệm trong đầu tư phát triển đô thị thông minh ở các quốc gia trên thế giới, từ đó phân tích so sánh đối ứng giữa lý thuyết và thực tế áp dụng tại các quốc gia nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng.

Cuốn sách này được thực hiện có sự tham khảo và kế thừa từ nghiên cứu của tác giả Từ Quang Phương và Phạm Văn Hùng (2012) trong cuốn giáo trình Kinh tế đầu tư, nhóm nghiên cứu phát triển trên nền tảng những kiến thức chung về đầu tư phát triển để thực hiện trong lĩnh vực đặc thù đó là đầu tư phát triển đô thị. Cụ thể hơn, các vấn đề phát sinh trong thực tế tại các một số đô thị tại Việt Nam được phân tích và nghiên cứu trong cuốn sách này. Nhóm nghiên cứu cũng xin cảm ơn tới các tác giả với các công trình nghiên cứu liên quan đã được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong nghiên cứu, cùng với đó là các cơ quan, đơn vị đã cung cấp và tạo điều kiện cho nhóm tác giả hoàn thiện được cuốn sách này.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất