Đánh giá tác động môi trường công trình thủy lợi, thủy điện
4.5
1181
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
85.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 85.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
156
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2220-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6670-7

Môn học Đánh giá tác động môi trường công trình Thủy lợi - Thủy điện là một trong những môn học của chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Công trình thủy của trường Đại học Xây dựng. Đây cũng là môn học tự chọn cho sinh viên và kỹ sư tương lai của ngành Thủy lợi - Thủy điện, đặc biệt đối với sinh viên hệ dài hạn tập trung thuộc chuyên ngành Xây dựng công trình thủy, Khoa Công trình thuỷ, Trường Đại học Xây dựng.

Nội dung cơ bản của môn học và của cuốn giáo trình này là nghiên cứu các phương pháp đánh giá tác động môi trường đối với công trình thủy lợi - thủy điện.

Nghiên cứu phương pháp đánh giá tác động môi trường chiến lược nói chung và công trình thủy lợi - thủy điện nói riêng. Nghiên cứu các biện pháp giảm thiểu tác động bất lợi của công trình thủy lợi - thủy điện đối với môi trường và xã hội.

Nghiên cứu cách xây dựng chương trình quản lý và giám sát môi trường. Ngoài ra trong giáo trình còn đưa ra những nội dung và yêu cầu lập báo cáo đánh giá tác động môi trường công trình thủy lợi - thủy điện và thỉ dụ minh họa.

Giáo trình được biên soạn thành 4 chương, trong đó PGS. TS. Nguyễn Thượng Bằng (Chủ biên) viết các chương: Chương 1 (Công trình thủy lợi - thủy điện và tác động của nỏ tới môi trường), Chương 2 (Nội dung đánh giá tác động môi trường công trình thủy lợi thủy điện) và Chương 3 (Đánh giá tác động môi trường chiến lược liên quan đến công trình thủy lợi thủy điện). ThS. Phạm Chí Thành viết chương còn lại, Chương 4 (Bảo vệ và gìn giữ môi trường liên quan đến công trình thủy lợi thủy điện, Phụ lục (Thí dụ về báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án thủy lợi thủy điện).

Đối tượng phục vụ chủ yếu của cuốn giáo trình là học viên cao học và sinh viên ngành Xây dựng Công trình thủy - Khoa Công trình thủy - Trường Đại học xây dựng và có thể là tài liệu tham khảo cho bạn đọc quan tâm đến vấn đề tác động môi trường của các công trình Thủy lợi - Thủy điện - Khai thác tài nguyên nước.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất