758 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Trang chủ/ Đánh giá độ bền và độ bền mỏi kết cấu giá xe chuyển hướng và trục đầu máy Diesel
NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2004 | Loại sách: | Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 27 (cm) | Số trang: | 150 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 2004-dgdbvmkcgxchvtdmd | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-5517-6 |
Nghiên cứu độ bền nói chung và đặc biệt là độ bền mỏi nói riêng đối với các kết cấu của đầu máy, trong đó có kết cấu của bộ phận chạy, là vấn đề khá phức tạp, có nhiều phương pháp khác nhau, yêu cầu nhiều loại thiết bị thử nghiệm khác nhau và kết quả cuối cùng không phải bao giờ cũng đồng nhất; mặt khác việc nghiên cứu mỏi luôn đòi hỏi nhiều chi phí về thời gian và vật chất.
Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, căn cứ vào các thiết bị thử nghiệm hiện có, với việc tập hợp và tổng kết các phương pháp nghiên cứu độ bền mỏi của chi tiết do nhiều tác giả thuộc nhiều trường phái khác nhau đã đề xuất, sau khi phân tích ưu nhược điểm và tính khả thi cho việc áp dụng các phương pháp đã nêu, thấy rằng có thể lựa chọn một giải pháp hợp lý cho việc nghiên cứu đánh giá độ bền mỏi đối với bộ phận chạy đầu máy trong điều kiện Việt Nam.
Trong tài liệu này trình bày quá trình nghiên cứu đánh giá độ bền mỏi kết cấu giá xe, khung giá chuyển hướng và trục bánh xe của đối tượng cụ thể là đầu máy D9E.
MỤC LỤC | |
Trang | |
Lời nói đầu | 3 |
Chương I. Tổng quan về tình hình sử dụng đầu máy trong ngành đường sắt Việt Nam | |
1.1. Đặc điểm và tính năng kỹ thuật các loại đầu máy đang sử dụng trong ngành đường sắt Việt Nam | 5 |
1.2. Các cơ sở vận dụng và bảo dưỡng, sửa chữa đầu máy trong ngành đường sắt Việt Nam | 9 |
1.3. Tình hình sử dụng đầu máy trong ngành đường sắt Việt Nam | 11 |
1.4. Xu hướng phát triển đầu máy trong ngành đường sắt Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến 2020 | 16 |
Chương II. Tính toán lý thuyết kiểm nghiệm độ bền giá xe và khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | |
2.1. Tính toán lý thuyết kiểm nghiệm độ bển giá xe đầu máy D9E | 19 |
2.2. Tính toán lý thuyết kiểm nghiệm độ bền khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | 31 |
2.3. Một số nhận xét và kết luận về việc tính toán kiểm nghiệm độ bền giá xe và khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | 40 |
Chương III. Nghiên cứu, thử nghiệm xác định ứng suất và dao động của giá xe, giá chuyển hướng đầu máy D9E | |
3.1. Xác định các điểm đo ứng suất và đo dao động trên giá xe và khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | 42 |
3.2. Quá trình thử nghiệm tĩnh giá xe và khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | 43 |
3.3. Quá trình thử nghiệm động giá xe và khung giá chuyển hướng đầu máy D9E | 52 |
3.4. Xử lý số liệu thử nghiệm động đầu máy D9E 214 | 59 |
3.5. Phân tích kết quả xử lý số liệu thử nghiêm động giá xe và khung giá chuyển hướng đâu máy D9E 214 | 88 |
Chương IV. Nghiên cứu thử nghiệm xác định các đặc trưng cơ học, đặc trưng mỏi mẫu vật liệu giá xe, khung giá chuyển hướng và trục bánh xe đầu máy D9E | |
4.1. Chế tạo các loại mẫu vật liệu thử nghiệm | 90 |
4.2. Thử nghiệm các loại mẫu vật liệu giá xe, khung giá chuyển hướng và trục bánh xe đầu máy D9E | 95 |
Chương V. Đánh giá độ bền mỏi kết cấu khung giá chuyển hướng và trục bánh đầu máy D9E sử dụng trên đường sát Việt Nam | |
5.1. Cơ sở đánh giá độ bền mỏi kết cấu khung giá chuyển hướng đầu máy | 121 |
5.2. Xác định và đánh giá tuổi thọ mỏi kết cấu khung giá chuyển hướng và trục bánh xe đầu máy D9E | 126 |
Tài liệu tham khảo | 146 |
Bình luận