Cuộc cách mạng tiền mã hóa Ngành tài chính trong kỷ nguyên của Bitcoin, blockchain và token
THE CRYPTOCUR RENCY REVOLUTION Finance in the age of Bitcoin, blockchains and tokens
4.5
69
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
336.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 336.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
260
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7226-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7229-6

Nếu bạn đang đọc cuốn sách này, bạn muốn biết thêm về các loại tiền mã hóa, có lẽ vì bạn muốn biết làm sao để doanh nghiệp của mình có thể tận dụng công nghệ mới này, hoặc vì bạn muốn hiểu những tác động tài chính trên quy mô rộng lớn hơn của tiền mã hóa và các hình thức thanh toán dựa trên blockchain khác.

Nếu bạn có ấn tượng rằng Bitcoin là một cơ chế thanh toán hiếm gặp được sử dụng chủ yếu cho mã độc tống tiền, thì bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng trong 10 năm tồn tại của nó, đồng tiền mã hóa nguyên bản này đã trở nên phổ biến đến mức bạn có thể trả thuế bằng nó hoặc tích hợp nó trong lương hưu của bạn ở một số quốc gia, mua nó từ một máy bán vé ở một nhà ga Thụy Sĩ hoặc mua một cốc cà phê với nó.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính đang nghiên cứu ứng dụng của công nghệ blockchain, nền tảng của Bitcoin, để phát triển các phân khúc tài sản mới cũng như đưa sự hợp lý và hiệu quả cao hơn trong các quy trình tài chính của họ. Trong khi đó, những gã khổng lồ công nghệ như Facebook đang giới thiệu các loại tiền mã hóa của riêng họ, các chính phủ trên khắp thế giới đang ganh đua để trở thành kẻ đầu tiên đưa ra một đồng tiền mã hóa thực sự có hiệu lực của quốc gia, dựa trên công nghệ blockchain.

Với việc tiền mã hóa và các dạng tiền kỹ thuật số khác đang dần đi vào xu hướng, thì việc hiểu rõ được cuộc cách mạng hiện đang diễn ra trong thanh toán và kinh tế ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các cá nhân ở mọi tầng lớp xã hội.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu tại sao làn sóng tiền mã hóa hiện nay đang bắt đầu có được sức hút trong khi những đổi mới tương tự ra đời cách đây nhiều thập kỷ đã biến mất nhanh chóng. Nó cũng sẽ chứng minh tại sao những người cho rằng tiền mã hóa chỉ là một xu hướng nhất thời sẽ bị chứng tỏ rằng họ thực sự rất sai khi cuộc cách mạng trong thanh toán này thay đổi mọi thứ về cách chúng ta sống và giao dịch với nhau.

Tiền dựa trên nền tảng blockchain cũng đặt ra những thách thức mới cho các cá nhân, tập đoàn và chính phủ, chẳng hạn như khả năng của các cá nhân có trong việc lựa chọn phương thức thanh toán khác thay cho các loại tiền tệ quốc gia như bảng Anh, euro, yên, nhân dân tệ hoặc đô la và những quyền hạn bổ sung mà các công ty như Facebook sẽ thu được lợi nhuận nếu họ trở thành nhà phát hành của một loại tiền mã hóa.

Tất cả những điều này nhắc nhở chúng ta rằng đặc điểm đáng chú ý nhất của cuộc cách mạng tiền tệ kỹ thuật số trong 10 năm qua chính là tốc độ của sự thay đổi. Tuổi đời của tiền mã hóa mới chỉ ngắn như vòng đời của loài chó vậy và tốc độ đổi mới chóng mặt trong lĩnh vực này đồng nghĩa với việc những ý tưởng nghe có vẻ mới 18 tháng trước đã nhanh chóng bị loại bỏ để nhường chỗ cho các lý thuyết mới. Các công ty khởi nghiệp nhỏ với sự linh hoạt và cách tiếp cận “thất bại nhanh” đã được ưu tiên để tận dụng những công nghệ mới thú vị này bởi vì các doanh nghiệp lớn hơn thường có nhiều tầng lớp quản lý hơn, nhiều cổ đông để làm hài lòng hơn và một mong muốn lớn hơn để được làm việc cùng - hơn là thách thức - các cơ quan quản lý.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ được giới thiệu về các khái niệm như token hóa, sự khác biệt giữa blockchain riêng tư và công khai, một số trường hợp ứng dụng về tài chính cho các blockchain không có một đơn vị tiền tệ đi kèm rõ ràng.

Mọi người có xu hướng nói về “blockchain” hoặc “tiền mã hóa” như thể nó là một loại thực thể nguyên khối, ma thuật nào đó, nhưng trên thực tế, những thuật ngữ này bao phủ rất nhiều đổi mới chồng chéo có chung các thuộc tính nhất định.

Cuốn sách này chủ yếu tập trung vào tiền tệ kỹ thuật số và thanh toán, thay vì ứng dụng chung của blockchain cho các mục đích sử dụng như chuỗi cung ứng hay bầu cử. Thanh toán rất quan trọng bởi vì internet đã thay đổi cách mọi người thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, lĩnh vực công nghệ tài chính đã trở thành một trong những lĩnh vực đổi mới kinh doanh

thú vị và mang lại nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, sẽ cần một cuốn sách có dung lượng gấp nhiều lần cuốn sách này để đề cập đến hàng loạt các lĩnh vực khác nhau mà các cá nhân và doanh nghiệp đang đổi mới với sự trợ giúp của công nghệ blockchain.

Nếu bạn là một lập trình viên hoặc chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) muốn tìm hiểu sâu hơn về cách Bitcoin thực sự vận hành, thì đây có lẽ không phải là cuốn sách dành cho bạn. Những người quan tâm đến kinh tế học Áo và những ai muốn biết tại sao Bitcoin lại hoạt động như “tiền thật” sẽ không tìm được một cuốn sách nào hay hơn The Bitcoin Standard của Saifedean Ammous. Và Mastering Bitcoin của Andreas Antonopoulos nằm ở một đẳng cấp của riêng mình dành cho những độc giả muốn hiểu ở cấp độ kỹ thuật sâu hơn về cách thức hoạt động của mạng lưới Bitcoin.

Cuốn sách này cũng sẽ không dạy bạn giao dịch tiền mã hóa hay dụ bạn mua loại token1 mã hóa mới nhất với một cái tên lạ mắt và lời hứa hẹn làm bạn trở nên giàu có. Nếu đó là những gì bạn muốn làm, thì điều đó cũng tốt thôi. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhìn thấu qua một số tuyên bố táo bạo được đưa ra bởi một số công ty khởi nghiệp về token và giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, những ý tưởng đằng sau công nghệ này mới là phần thú vị. Tôi hy vọng có thể giúp bạn hiểu tại sao các ý tưởng như phân quyền và mã hóa lại rất quan trọng và về mặt cốt lõi khác với các hệ thống hiện tại của chúng ta. Và bạn sẽ - tôi hy vọng vậy - hiểu được những tác động tiềm ẩn (phần nhiều có lợi, phần khác có lẽ ít hơn) đối với các cá nhân, doanh nghiệp và ngay bản thân xã hội có thể xảy ra khi áp dụng những công nghệ mới này.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất