Công trình trạm thuỷ điện
4.5
626
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
110.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
30.000₫
Thành tiền 110.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
358
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5856-6

Nguồn năng lượng thuỷ điện chiếm vai trò quan trọng trong hệ thống điện Việt Nam. Trường Đại học Thuỷ lợi chuyên đào tạo kỹ sư các ngành quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn nước trong đó có ngành Công trình Thuỷ điện. Môn học "Công trình trạm thuỷ điện" không thể thiếu trong chương trình đào tạo các kỹ sư Thuỷ lợi nói chung và ngành Thuỷ điện nói riêng.

Cấu trúc chương trình ngành "Công trình Thuỷ điện" gồm các môn học: Thuỷ năng, Thiết bị thuỷ lực, Công trình trạm thuỷ điện, Thiết bị phụ của trạm thủy điện, Phần điện của trạm thủy điện và các môn học liên quan.

Nội dung cơ bản của môn học Công trình trạm thuỷ điện trình bày các giải pháp kỹ thuật, công nghệ trong thiết kế, xây dựng các thành phần trên tuyến năng lượng của công trình thuỷ điện và cũng là nội dung cơ bản của cuốn sách này. Cuốn sách tập trung giới thiệu các đặc điểm kết cấu, các giải pháp kỹ thuật công trình, phương pháp tính toán thiết kế và xây dựng các thành phần chủ yếu của tuyến năng lượng trạm thủy điện, các vấn đề thuỷ lực liên quan. Cuốn sách một phần đi sâu vào các phương pháp tính toán các vấn đề thuỷ lực phức tạp trong tuyến năng lượng.

Cấu trúc của cuốn sách gồm hai phần: Phần I- Các công trình trên tuyến đường dẫn nước gồm 6 chương liên quan tới từng hạng mục có thể có trên tuyến đường dẫn nước vào nhà máy thủy điện. Phần II - Nhà máy thuỷ điện gồm 4 chương giới thiệu các đặc điểm kết cấu, bố trí thiết bị, các giải pháp kỹ thuật thiết kế và công nghệ xây dựng, các tính toán bền và ổn định các bộ phận của nhà máy.

Cuốn sách được các PGS, TS có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo và sản xuất của Bộ môn Thuỷ điện Trường Đại học Thuỷ lợi biên soạn. Các tác giả đã cô gắng trình bày những nội dung cơ bản nhất theo trình tự hợp lý để sinh viên dễ nắm bắt và tra cứu.

Cuốn sách do PGS. TS. Hồ Sĩ Dự chủ biên và viết các chương I, II, III, V và mục 6-5 (phần I), chương III và các mục 1-1, 1-2, 2-6 (phần II); TS. Huỳnh Tấn Lượng viết các chương I, II và IV (phần II); PGS. TS. Nguyễn Duy Hạnh viết chương VI (phần I); PGS. TS. Phan Kỳ Nam viết chương IV (phần I).

Đối tượng phục vụ của cuốn sách Công trình trạm thuỷ điện chủ yếu là làm giáo trình cho sinh viên ngành Công trình Thuỷ điện và làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các ngành Công trình Thuỷ lợi chính quy và tại chức. Ngoài ra, cuốn sách có thể làm tài liệu tham khảo, nghiên cứu cho các học viên cao học và kỹ sư các ngành trong lĩnh vực liên quan tới công trình thuỷ điện.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất