Công trình ngầm
4.5
741
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
58.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 58.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
163
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-ctn
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4074-5

Trong quá trình phát triển các hệ thống giao thông vận tải, ngoài các công trình cầu và đường, hệ thống hầm giao thông hay còn gọi là công trình ngầm cũng đóng vai trò rất quan trọng. Công trình ngầm được xem là phương tiện để đưa các tuyến đường vượt qua chướng ngại vật như: núi cao, sông, hồ, eo biển, các vùng đã được xây dựng dầy đặc… mà các công trình giao thông như cầu và đường gặp nhiều khó khăn.

Trong xây dựng đô thị, nhất là những đô thị lớn, ngoài nhiệm vụ để bố trí các hệ thống kỹ thuật, cấp thoát nước, gara phục vụ dân sinh, công trình ngầm còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc khắc phục các hiện tượng quá tải, ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ người lưu hành cũng như bảo vệ và xử lý môi trường.

Trong xây dựng thuỷ lợi và thuỷ điện, công trình ngầm là một bộ phận không thể thiếu khi xây dựng các công trình đầu mối.

Trong quốc phòng, công trình ngầm được sử dụng làm các công trình phòng thủ, kho chứa và các nhà máy mang tính chất đặc biệt…

Ngoài ra, trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, cải tạo đất trong nông nghiệp, nhất thiết chúng ta phải sử dụng đến công trình ngầm để phục vụ công tác tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp và vận chuyển khoáng sản đã khai thác.

Cuốn sách ‘ Công trình ngầm ’ được biên soạn nhằm đáp ứng một phần về giáo trình đào tạo các ngành cầu hầm, công trình mỏ, xây dựng dân dụng, xây dựng thuỷ lợi và ngành quản lý các dự án…, đồng thời cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư thiết kế, thi công trong lĩnh vực có liên quan.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất