Công trình kết hợp giao thông - thuỷ lợi nông thôn
4.5
1380
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
15 x 21 (cm)
Số trang:
188
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5363-9

Giao thông là một trong những mục tiêu phát triển hạ tầng cơ sở "Điện, đường, trường, trạm" ở nông thôn, đã được thực hiện trong nhiều năm nay ở các địa phương.

Song song với việc phát triển hệ thống giao thông chính - huyết mạch để phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, còn cần phái phát triển mạng lưới giao thông nông thôn và miền núi một cách rộng khắp nhằm thúc đẩy phát triển kỉnh tế đồng đều, mạnh mẽ giữa 3 vùng đồng bằng, trung du và miền núi. Việc phát triển mạng lưới giao thông nông thôn rộng khắp còn góp phần đắc lực vào việc xoá đói giảm nghèo ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa của đất nước.

Tập sách nhỏ này là một tài liệu tham khảo, hướng dẫn thiết kế, xây dựng các tuyến giao thông, công trĩnh trên hệ thống kênh tưới tiêu kết hợp giao thông nông thôn ở đồng bằng cũng như miền núi. Nội dung tập sách gồm có hai phần :

Phần A : Giới thiệu, so sánh sơ bộ công trình phô’ thông nhất là công và cầu nhỏ. Giới thiệu cụ thể một số công trình phổ biến trên đường, trên kênh như: cống vòm, cống bản, cống tròn, xi phông ngược, công hộp... được xây dựng bằng vật liệu tại chỗ như gạch, gỗ, đá, bê tông, bê tông cốt thép.

Phần B : Trĩnh bầy cụ thể một số loại cầu nhỏ, đơn gián được sử dụng phổ biến như : cầu treo, cầu bản, cầu bản bê tông cốt thép lắp ghép, các loại đường tràn (đường ngầm), đường ngầm kết hợp cống tròn, cống bản, tường chắn đất cũng là loại thường được dùng ở các đường miền núi khi cắt qua các con sông, suối nhỏ.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất