Công trình biển, tiêu chuẩn thực hành nạo vét và tôn tạo đất
4.5
881
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2002
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
164
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2002-CTBTCTHNVD-37
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5504-6

Hội Cảng - Đường thuỷ và Thềm lục địa Việt Nam trân trọng giới thiệu bản dịch Phần 5: “Tiêu chuẩn thực hành nạo vét và tôn tạo đất’’ thuộc bộ tiêu chuẩn BS 6349 “Công trình biển” của Vương Quốc Anh. Ban dịch náy của nhóm cán bộ nghiên cứu Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải gồm : KS. Tạ Văn Giang, Ths. Trần Thị Vân Anh; các cử nhân Trần Thị Thu Uyên, Vũ Hoàng, Nguyễn Thị Thu Hà và Ngô Thị Thanh Tú. PGS.TS Nguyễn Hữu Đẩu chịu trách nhiệm chủ biên.

Trong Phần 5, nội dung chủ yếu giới thiệu về công tác nạo vét đất, đá để tạo luồng, hào thi công và đáp ứng các yêu cầu khác trong xây dựng và duy tu công trình biển. Công tác tôn tạo đất nêu ở đây chỉ liên quan đến việc sử dụng các vật liệu thu được từ quá trình nạo vét hoặc được khai thác theo cách nạo vét, để lấp tạo bãi cho mục đích sử dụng nào đó mà thường được gọi là tôn tạo đất.

Nội dung của phần này đề cập đến các yêu cầu vể công tác khảo sát trước và sau nạo vét, các đặc tính kỹ thuật, phạm vi ứng dụng của các phương pháp và phương tiện thiết bị nạo vét, phục vụ công tác tôn tạo đất. Vấn đề xem xét các ảnh hưởng của công tác nạo vét và tôn tạo đất đến môi trường cũng đã dược để cập dầy đủ. Cùng với các phần khác của bộ BS 6349, dặc biệt là Phần I : “Các yêu cấu chung ", chắc chắc Phẩn 5 này sề là tài liệu tiêu chuẩn tốt cho các bạn đồng nghiệp đang tham gia các dự án xây dựng luồng và cảng lớn hiện nay của đất nước.

Chúng tôi cũng dang cố gắng để hoàn thành dịch nốt Phần 6, phần cuối cùng được dịch cùa bộ tiêu chuẩn náy trong năm 2002. Mong nhận được sự góp ỷ, giúp đỡ của các bạn đồng nghiệp và các cơ quan quản lý có liên quan với chuyên ngành công trình biển.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất