Công tác bê tông trong điều kiện khí hậu nóng ẩm Việt Nam
4.5
1330
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
84.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 84.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
231
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-ctbttdkkhnavn
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4072-1

« Công trình bê tông luôn làm việc trong một điều kiện khí hậu cụ thể. »

Tác giả

Bê tông cũng giống như loài cây, nó ưa nhiệt và ẩm. 

Cây không có nước sẽ khô héo, không có nắng ấm sẽ kém phát triển. Bê tông cũng vậy, khi có nền nhiệt độ và độ ẩm không khí cao thì chất lượng sẽ tốt, cường độ ngày càng phát triển. Ngược lại thì chất lượng sẽ kém  đi.

Nước ta nằm trong vùng có khí hậu nóng ẩm. Khí hậu này về cơ bản rất thích hợp với các kết cấu bê tông vì nó có nền nhiệt độ và độ ẩm cao. Đây là điều kiện tự nhiên quý, giúp cho kết cấu bê tông duy trì được chất lượng lâu dài trong quá trình sử dụng công trình. Tuy nhiên khí hậu nóng ẩm nước ta cũng có những tác động ngược lại, làm cho chất lượng bê tông bị kém, kết cấu bê tông có thể bị nứt, bị ăn mòn, rêu mốc, thấm dột, do đó tuổi thọ công trình sẽ bị suy giảm. Đối với người xây dựng thì vấn đề đặt ra là: làm sao tận dụng được những mặt tích cực của vùng khí hậu đối với kết cấu bê tông để duy trì và nâng cao chất lượng của chúng. Đồng thời khắc phục được những mặt tiêu cực của vùng khí hậu để tránh những tổn thất chất lượng có thể xảy ra.

Cuốn sách này giới thiệu một số kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thức tế về nâng cao chất lượng và sử lý sự cố công trình bê tông chịu tác động thường xuyên và dài ngày của các điều kiện của khí hậu nóng ẩm Việt Nam. Những số liệu kỹ thuật nêu trong sách đều được phân tích đánh giá khoa học trong phòng thí nghiệm và được kiểm chứng trên nhiều công trình trong nhiều năm qua. Các hình ảnh nêu trong sách đều là của những công trình xây dựng ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Khi đề cập đến mỗi vấn đề kỹ thuật cụ thể, tác giả đều cố gắng phân tích lý thuyết cơ bản của vấn đề, và đối chiếu với thực tế trên công trình để chứng tỏ.

Những vấn đề nêu trong sách có thể sẽ giúp bạn đọc tham khảo trong công tác thiết kế, thi công, kiểm tra chất lượng công trình bê tông, nghiên cứu khoa học về bê tông và kết cấu bê tông, đào tạo đại học và trên đại học chuyên ngành xây dựng.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất