Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng
4.5
580
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 19.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
222
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-09
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3736-3

 

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của dân tộc. Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ hai trên thế, giới phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em. Là quốc gia thành viên, ngay sau khi phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền trẻ em, Việt Nam đã ban hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 1991 và sửa đổi năm 2004. Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật nhằm thực hiện có hiệu quả Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em. Nhưng trên thực tế đất nước ta còn nghèo, ngân sách còn hạn hẹp, bên cạnh những thành tích nổi bật, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng cũng còn những hạn chế nhất định.

Nhằm truyền thông rộng hơn pháp luật của Nhà nước và kết quả bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn ảnh đặc biệt trong những năm qua, đặc biệt là chế tài xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em và xử lý hình sự đối với người phạm tội xâm hại quyền trẻ em, nhóm tác giả chúng tôi biên soạn cuốn sách Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng giới thiệu cùng độc giả. Trong tài liệu này, chúng tôi có sử dụng báo cáo tổng hợp của Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em, Cục Bảo trợ xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và của các đồng nghiệp.

Quá trình biên soạn chắc sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi rất mong được bạn đọc góp ý. Hy vọng cuốn sách này sẽ là tài liệu hữu ích cho đông đảo bạn đọc quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất