Công nghiệp dầu khí và quy hoạch công trình biển
4.5
1579
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
135.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
24.000₫
Thành tiền 135.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
283
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1991-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3673-1

 

Môn học “Công nghiệp dầu khí và Quy hoạch công trình biển” nằm trong chương trình đào tạo chung cho hai chuyên ngành thuộc ngành Xây dựng Công trình biển và Dầu khí.

Mục tiêu chính của môn học là trang bị kiến thức nền cho sinh viên về quy hoạch các công trình ngoài khơi và ven biển phục vụ khai thác dầu khí, phục vụ khai thác các nguồn lợi thủy sản, làm cơ sở hạ tầng để phục vụ xây dựng các công trình biển và ven biển.

Bên cạnh mục tiêu chính như trên đây, môn học còn cung cấp cho sinh viên năm thứ hai các kiến thức mang tính khái niệm về ngành nghề mình đang theo học, các định hướng phát triển của xã hội liên quan đến ngành nghề và tiềm năng của ngành nghề theo học để sinh viên có kế hoạch định hướng tương lai và lựa chọn chuyên ngành phù hợp với nguyện vọng cá nhân khi kết thúc năm học thứ hai.

Tài liệu này đã đi sâu phân tích các cấu tạo tổng thể của hầu hết các dạng công trình mà sinh viên sẽ được học trong tương lai nhằm cung cấp kiến thức để   sinh viên có thể tự hoàn thành phần kiến trúc tổng thể của các hạng mục công trình và hoàn thành các đồ án quy hoạch chi tiết các công trình biển trong tương lai.

Sinh viên năm thứ hai sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận một số kiến thức trong môn học này, vì theo chương trình đào tạo thì các kiến thức chuyên sâu chưa được trang bị. Tuy nhiên đây cũng là mục đích của chương trình đào tạo và cũng là mục đích của giáo trình này. Những khái niệm được cung cấp trong giáo trình này sẽ được sáng tỏ thêm khi sinh viên tiếp cận các môn học cụ thể trong khối kiến thức cơ sở ngành và khối kiến thức chuyên ngành ở các năm tiếp theo. Cách làm này đã được ứng dụng tại Đại học Trung tâm Paris, nơi tác giả đã thực tập và đã cùng với Giáo sư Philippe Ozanne xây dựng chương trình đào tạo cho ngành Kỹ thuật Công trình thủy trong chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao tại Việt Nam, ở Đại học Xây dựng. Tác giả cũng đã thử nghiệm từ bài giảng "Những khái niệm về quy hoạch công trình ngoài khơi và ven biển" giảng cho lớp kỹ sư chất lượng cao chuyên ngành Công trình thủy tại Đại học Xây dựng từ khóa 47CLC (bài giảng đã giao nộp Ban Kỹ sư chất lượng cao - ĐHXD [22]). Khi ngành Xây dựng Công trình biển mở chuyên ngành Kỹ thuật Công trình ven biển, môn học “Công nghiệp dầu khí và Quy hoạch công trình biển” đã được giảng dạy có kết quả tốt từ khóa 53.

Tác giả có tham khảo bài giảng đầu tiên của GS. Phạm Khắc Hùng, môn học "Công nghiệp dầu khí", sử dụng ở phần đầu của chương 2. Để tài liệu đảm bảo tính liên tục và đầy đủ, tác giả cũng đã tham khảo và có sử dụng một số tư liệu trong các tài liệu  của các đồng nghiệp đã công bố [26], [27], [31].

Tài liệu này cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho các sinh viên chất lượng cao, chuyên ngành Kỹ thuật Công trình thủy, các học viên cao học, các kỹ sư thiết kế công trình biển và ven biển, các cán bộ giảng dạy các môn liên quan.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất