Công nghệ xử lý nước thải đô thị
4.5
2040
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
119.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
26.000₫
Thành tiền 119.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Tạ Thành Liêm
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
310
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2664-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4071-4

Mục đích của tài liệu này là phục vụ cho các khoá đào tạo thông qua các ví dụ để chỉ cho học viên thấy rõ người ta thiết kế và vận hành một trạm xử lí nước như thế nào.

Trên thực tế hiện nay ở Việt Nam có rất ít các trạm xử lí nước thải. Tuy nhiên, toàn bộ các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đã ngừng đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng như sản xuất và cung cấp nước sạch để tập trung vào lĩnh vực xử lí nước thải thông qua các mạng thu gom cũng như các nhà máy xử lí.

Tính toán hoàn vốn đầu tư vào xử lí nước thải luôn là việc làm khó khăn. Và trái với xử lí nước sạch, người ta không thể bán được gì bằng cách xử lí nước thải.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng việc xử lí nước thải giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh như tiêu chảy, thương hàn, bại liệt, sốt xuất huyết. Điều đó cho phép giảm chi phí cho y tế và tăng khả năng làm việc của con người, do đó giúp họ tăng được thu nhập cũng như tăng thu cho Nhà nước.

Việt Nam sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn nếu họ biết rằng nơi họ đến là một quốc gia sạch và không có những nguy cơ đe doạ sức khoẻ của họ. Những dịch bệnh nguy hiểm như SARS hay gần đây là cúm gà đã làm cho hình ảnh Châu Á bị lu mờ và trước hết chỉ ra sự yếu kém về mặt vệ sinh ở cấp thành phố.

Các nhà đầu tư vốn yêu cầu các cơ quan tư vấn thiết kế phải được lựa chọn trên cơ sở gọi thầu quốc tế để thiết kế và lắp đặt các trạm xử lí nước thải.

Tuy nhiên điều quan trọng là các nhà quản lí về kĩ thuật và hành chính phải hiểu được quá trình làm việc của các kĩ sư tư vấn thiết kế để có thể góp phần hiệu quả trước hết vào xây dựng dự án và sau đó là thực hiện dự án đó.

Vậy phải làm thế nào để chọn lựa được trong số rất nhiều các qui trình có thể sử dụng? Nên chọn loại thiết bị nào và phải làm gì?

Các hình minh hoạ trong bài học được lấy từ rất nhiều nguồn nên không thể liệt kê được. Chúng đều được dùng trong lĩnh vực công cộng và việc đưa chúng vào bài học không nói lên rằng việc đánh giá cao hay phê duyệt các giải pháp đó, mà chỉ vì chúng thích hợp trong các trường hợp cụ thể.

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất