Công nghệ ván khuôn và giàn giáo trong xây dựng
4.5
1306
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
97.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
26.000₫
Thành tiền 97.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
308
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
46-2011/cxb/707-01/xd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5848-1

Trong thi công xây dựng nói chung và thi công bêtông, bêtông cốt thép nói riêng, công tác ván khuôn và giàn giáo giữ một vai trò rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến chất lượng, hình dáng, hề mặt kết cấu bêtông và cuối cùng là giá thành của sản phẩm.

Nhiều nhà thiết kế chỉ quan tâm đến kết cấu công trình sao cho tiết kiệm nhất và an toàn nhất, mà ít hoặc chưa chú trọng tới công tác ván khuôn, giàn giáo củng như công nghệ đúc bêtông cho công trình. Tuy ván khuôn, giàn giáo chỉ là một hệ kết cấu tạo hình và chống đỡ tạm thời, nhưng người thiết kế vẫn phải tính toán, câu tạo thật chắc chắn, ổn định và an toàn. Không ít những công trình bị hư hỏng là do ván khuôn, giàn giáo chất lượng không đảm bảo gây nên. Mọi sự cố về ván khuôn, giàn giáo dù nhỏ cũng làm trì hoãn tiến độ thi công, làm tăng giá thành công trình và nhiều khi gây tai nạn lao động.

Những năm gần đây, sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ xây dựng, nhiều công trình cao tầng xuất hiện, đòi hỏi công tác ván khuôn, giàn giáo càng phải phù hợp với cồng nghệ thi công hiện đại, phong phú về chủng loại, kiểu dáng, hạn chế sử dụng gỗ và phải phát triển theo xu thế hội nhập.

Xuất phát từ ý tưởng đó, nhóm tác giả muốn gửi tới bạn đọc cuốn sách “Công nghệ ván khuôn và giàn giáo trong xây dựng”. Với mục đích là: giới thiệu một cách tương đối đầy đủ, tổng hợp về kỹ thuật ván khuôn, giàn giáo và công nghệ chế tạo, lắp đặt và thi công ván khuôn, giàn giáo. Nhằm giúp ích cho bạn đọc khi cần tra cứu và lập biện pháp kỹ thuật thi công bêtông cốt thép củng như sử dụng giàn giáo để thi công những công việc hoàn thiện công trình xây dựng.

Nội dung cuốn sách gồm ba phần:

Phần 1. Công nghệ ván khuôn trong xây dựng: bên cạnh việc giới thiệu về ván khuôn, các loại ván khuôn, nhóm tác giả còn giới thiệu những yêu cầu cụ thể về kỹ thuật ván khuôn, ván khuôn cho các kết cấu chính của công trình, thiết kế các loại ván khuôn và công nghệ cho từng loại ván khuôn.

Phần 2. Giàn giáo trong xây dựng: sau phần giới thiệu chung về giàn giáo, các loại giàn giáo, nhóm tác giả đề cập đến một số phương pháp chống đỡ ván khuôn và những yêu cầu cụ thể về kỹ thuật giàn giáo.

Phần 3. Kỹ thuật an toàn trong công tác ván khuôn, giàn giáo: đây là vấn đề không thể thiếu vì công tác ván khuôn, giàn giáo thường tiến hành trên cao, nguy hiểm. Nên phổ biến những nguyên nhân gây tai nạn lao động và những biện pháp phòng ngừa để hạn chế tói mức thấp nhất về tai nạn là mục đích của phần này.

Nhóm tác giả rất cảm ơn các tác giả (trong và ngoài nước) cung cấp những tài liệu mà nhóm tác giả đã tham khảo, và chắt lọc được. Cám ơn những đồng nghiệp đã đóng góp những ý kiến quý báu cho cuốn sách, trong quá trình biên tập và xuất bản này.

Nhóm tác giả rất mong nhận được lời góp ý chân thành từ bạn đọc.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất