Công nghệ thông tin - Định hướng học tập nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp
4.5
1054
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
68.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 68.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
128
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1768-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6685-1

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin (CNTT), đã làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế xã hội, giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với thế giới hiện đại, nhanh, chóng nắm bắt và xử lý thông tin một cách hiệu quả.

Cùng với sự phát triển của các ngành khoa học công nghệ và kỹ thuật khác, CNTT đóng một vai trò quan trọng, làm cầu nổi, trao đổi thông tin giữa các thành phần của kinh tế, xã hội, và nghề nghiệp. Trong hệ thống các ngành nghề được đào tạo ở bậc đại học và sau đại học ở Việt Nam hiện nay, CNTT được xem là một lựa chọn thông minh, một ưu tiên trong định hướng học tập và nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ. Tuy nhiên, việc định hướng nghề nghiệp của các em học sinh bậc phổ thông trung học và công tác hướng nghiệp cho các em của các bậc phụ huynh còn là một vấn đề nan giải. Cho đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có một tài liệu chính thức nào mô tả chi tiết về hướng nghiệp, học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong ngành CNTT.

Trước tình hình đó, nhóm tác giả xây dựng cuốn sách tham khảo chuyên ngành “Công nghệ Thông tin, Định hướng Học tập, Nghiên cứu và Phát triển Nghề nghiệp” dựa trên cơ sở kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu về CNTT. Cuốn sách sẽ cung cấp thông tin một cách đầy đủ, logic và chi tiết về công tác hướng nghiệp, học tập, nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp trong ngành CNTT.

Mục tiêu của cuốn sách như là một tài liệu tham khảo chuyên ngành, tư vấn và hướng dẫn đến các đối tượng chưa, đã, đang và sẽ làm việc trong ngành CNTT:

  • Với các em học sinh phổ thông trung học và các bậc phụ huynh: sẽ nắm bắt được những kiến thức cơ bản, điều kiện cần và đủ để theo học ngành CNTT. Với cha mẹ các em, sẽ có được một cái nhìn tổng quan về công tác hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho con em mình.
  • Với các bạn sinh viên ngành CNTT: hiểu rõ được những yêu cầu cơ bản của các môn học, khối lượng kiến thức cơ sở và chuyên ngành thuộc lĩnh vực học tập, nghiên cứu của mình ngay từ những năm đầu theo học, và xuyên suốt quá trình học tập.
  • Với các học viên cao học ngành CNTT: có thế nắm bắt được chính xác mục đích nghề nghiệp, định hướng học tập, "nghiên cứu khoa học trong ngành CNTT của mình một cách chi tiết và đầy đủ.
  • Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng mong muốn cuốn sách này được xem như là một tài liệu tham khảo chuyên ngành và chia sẻ kinh nghiệm với các anh chị em nghiên cứu sinh, các thầy cô, các nhà nghiên cứu khoa học và các nhà quản lý đào tạo ngành CNTT trong việc định hướng, đào tạo và phát triển CNTT ở Việt Nam.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất