Công nghệ thi công mặt đường bê tông xi măng
4.5
613
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
42.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 42.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
124
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6172-6

Mặt đường bê tông xi măng là loại mặt đường có những ưu việt đặc biệt về độ bền, về khả năng chịu lực, về tính thích ứng, tiết kiệm nhiên liệu khi chạy xe, duy tu bảo dưỡng ít, về hạn chế tối đa đến ảnh hưởng của môi trường, ít biến động giá cả so với nhựa, tận dụng vật liệu địa phương. Chính vì vậy, loại mặt đường này đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới từ nhiều năm trước, có thể nói đối với nhiều quốc gia, loại mặt đường này được coi là chủ lực trong mạng lưới giao thông, đặc biệt là đường cao tốc.

Ở nước ta, vì nhiều lý do khác nhau, mãi đến đầu thế kỷ 21, loại mặt đường này mới thực sự có điều kiện để xây dựng. Tuy vậy, cho đến nay thì tỷ lệ loại đường này cũng chiếm một tỷ lệ khá nhỏ so với hệ thống, đặc biệt chúng ta chưa có điều kiện xây dựng cho các đường cao tốc. Hiện nay với chủ trương kích cầu nền kinh tế, loại mặt đường này đã và đang được chú trọng đầu tư và trong tương lai gần, chắc chắn chúng ta sẽ có một hệ thống đường bằng bê tông xi măng đáng kê.

Để có thể đáp ứng sự phát triển loại mặt đường này, ngoài vốn, chúng ta rất cần hệ thống quy trình, tiêu chuẩn thiết kế và thi công phù hợp, rất tiếc cho đến nay chúng ta chưa ban hành được các tiêu chuẩn này. Đây là những khó khăn rất lớn cho công tác thiết kế và đặc biệt là thi công cho các dự án đang triển khai.

Nhằm đáp ứng một phần nhu cầu đó, chúng tôi biên soạn cuốn "Công nghệ thi công mặt đường bê tông xi măng" dựa trên các tiêu chuẩn, các hướng dẫn của nước ngoài, đặc biệt là của Mỹ nhằm giới thiệu các tiêu chí kỹ thuật cần thiết khi thi công loại mặt đường này.

Cuốn sách sẽ có ích cho những người làm công tác thiết kế, đặc biệt là thiết kê thi công các loại mặt đường bê tông xi măng. Cuốn sách củng là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên chuyên ngành xây dựng đường ô tô và sân bay và cho các cán bộ nghiên cứu.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất