Công nghệ thi công cầu nhanh
4.5
1186
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
125.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 125.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
233
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2321-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3599-4

 

Với sự phát triển của các đô thị nước ta hiện nay đi cùng với tình trạng ùn tắc và hạn chế của không gian, yêu cầu về rút ngắn thời gian xây dựng các công trình nói chung và các cầu vượt cạn, cầu vượt nút giao… để nhanh chóng đưa vào sử dụng là hết sức cần thiết.

Việc đưa các công nghệ cầu xây dựng nhanh vào xây dựng cầu đường chính vì thế là điều tất yếu. Do đó việc tìm hiểu và làm quen với các công nghệ này đóng vai trò hết sức quan trọng, nó là cơ sở đặt nền móng cho triết lý thiết kế và thi công mới hướng đến việc công nghiệp hóa hiện đại hóa trong xây dựng cầu.

Nội dung chính cuốn sách này nhằm cung cấp thông tin tổng quan, các khái niệm và triết lý về cầu thi công nhanh trong đô thị cũng như tổng hợp và phân tích các công nghệ thi công cầu nhanh trên thế giới, đặc biệt tại các quốc gia có ngành xây dựng cầu đường phát triển. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các dạng cấu kiện cầu chế tạo sẵn, các loại vật liệu, các hình thức cấu tạo mối nối và công nghệ, thiết bị thi công nhanh cho kết cấu nhịp, mố trụ và nền móng. Ngoài ra nội dung trong sách cũng đề cập, tổng hợp một số dự án thi công nhanh đã áp dụng trên thế giới và nghiên cứu về thi công nhanh đã đạt được tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Cuốn sách được sử dụng làm tài liệu tham khảo dành cho việc giảng dạy, công tác thiết kế và thi công thực tế của kỹ sư cũng như đưa ra các ý tưởng mới cho các đơn vị quản lý để lập và đề xuất các giải pháp xây dựng cầu đặc biệt trong các đô thị.

Tuy nhiên, chênh lệch về công nghệ xây dựng của nước ta và các nước xây dựng phát triển còn nhiều, do vậy việc áp dụng trực tiếp cuốn sách cho công tác sản xuất thực tế đòi hỏi sự tìm hiểu hơn nữa của các kỹ sư, chuyên gia, cũng như đòi hỏi quá trình nghiên cứu để vận dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất