713 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2023 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 17 x 24 (cm) | Số trang: | 172 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-7618-8 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-7978-3 |
Biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách toàn cầu. Để hạn chế tác động của biến đổi khí hậu đối với sự sống trên Trái đất, theo thỏa thuận Paris đề ra, thế giới đang hướng tới một trọng trách giảm 45% lượng phát thải ròng CO2 vào năm 2030 và về 0 (net zero) vào năm 2050. Hiện nay, nhiên liệu hóa thạch vẫn là nguồn năng lượng chính sẵn có của các phương tiện giao thông. Việc đốt nhiên liệu này để cung cấp năng lượng cho các phương tiện giao thông hoạt động sẽ tạo ra một lượng khổng lồ khí nhà kính (CO2) và các khí thải độc hại khác ra môi trường. Thách thức đặt ra với nhiều quốc gia trong đó có việc chuyển đổi phương tiện giao thông truyền thống sử dụng động cơ đốt trong sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường là ô tô điện. Ô tô điện hay ô tô điện hóa với 2 loại hình chính là ô tô thuần điện và ô tô điện lai (ô tô hybrid) đang được xem như là giải pháp giao thông thân thiện với môi trường. Chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đã và đang tích cực xây dựng chiến lược phát triển hệ thống giao thông thông minh với vai trò trọng tâm là ô tô điện.
Công nghệ ô tô điện đang phát triển rất mạnh và tập trung vào hoàn thiện công nghệ liên quan tới truyền lực, hệ thống tích trữ và quản lý năng lượng (pin). Việc nắm bắt công nghệ mới trên ô tô điện phục vụ các công việc về kỹ thuật chuyên ngành hay nâng cao kiến thức giúp sử dụng vận hành loại hình phương tiện mới, hiện đại trên là hết sức cần thiết.
Bình luận