Công nghệ mới chống xói lở và bảo vệ bờ biển
4.5
1951
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
138.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 138.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
254
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3722-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5560-2

Hiện nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam, tình trạng xói lở bờ biển đã trở thành vấn đề rất nghiêm trọng với diễn biến ngày càng phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do các quá trình tự nhiên như bão, lũ, sóng lớn và sự thay đổi các yếu tố động lực biển ở đới bờ cũng như những tác động của con người làm thay đổi dòng vận chuyển bùn cát dọc bờ trong một thời gian dài. Xói lở bờ biển đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của các bãi biển, các công trình dọc bờ biển, tính mạng và tài sản của người dân sinh sống ven biển. Ở nước ta, xói lở bờ biển diễn ra ở nhiều vùng ven biển, từ các bờ biển vùng châu thổ sông Hồng, dọc theo các bãi biển miền Trung và đến tận bờ biển Kiên Giang. Vấn đề xói lở sẽ ngày càng trầm trọng cùng với hiện tượng mực nước biển dâng do biến đổi khí hậu toàn cầu kéo theo các cơn bão lớn xuất hiện thường xuyên hơn.

Vì vậy, vấn đề thiết kế và xây dựng các công trình bảo vệ bờ biển chống xói lở trở nên cấp bách và mang tính thời sự. Đã có nhiều giải pháp và công nghệ được áp dụng như: kè bờ dùng đá hộc, các khối bê tông dị hình, cừ hay các mỏ hàn bằng đá hộc hoặc dùng cấu kiện bê tông cốt thép và cả đê chắn sóng, ... Tuy nhiên các giải pháp này thu được hiệu quả còn khá khiêm tốn, thậm chí có thể còn làm thay đổi tính chất đường bờ biển và dẫn đến tình trạng bồi xói ở các khu vực lân cận. Những năm gần đây, các nhà khoa học trên thế giới đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm, cải tiến và ứng dụng một số công nghệ mới để chống xói lở và bảo vệ bờ biển. Những công nghệ này không những chỉ bảo vệ được bờ biển tránh xói lở, mà còn làm bồi đắp thêm đường bờ có tính bền vững, góp phần tạo cảnh quan môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với mục đích giới thiệu một số công nghệ mới chống xói lở và bảo vệ bờ cũng như cung cấp chỉ dẫn thiết kế và tính toán, các tác giả đã mạnh dạn cho ra đời cuốn sách “Công nghệ mới chống xói lở và bảo vệ bờ biển”.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất