Công nghệ dán bản thép gia cố sửa chữa cầu và kết cấu bêtông cốt thép
4.5
855
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2008
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
104
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2008-cndbt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4069-1

Nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm, lại có một hệ thống các cầu cũ khá lớn được xây dựng từ cách đây nhiều năm. Hệ thống cầu cũ đó vừa bị xuống cấp dưới tác động của môi trường do trong nhiều năm chúng ta không có điều kiện duy tu bảo dưỡng thường xuyên, vừa bị xuống cấp do bom đạn chiến tranh. Hiện nay có tới hàng trăm cầu BTCT cũ đang cần sửa chữa, làm mới ngay. Tuy nhiên không thể có đủ nguồn kinh phí để cùng một lúc xây dựng hàng loạt các cầu mới. Chính vì vậy phương án sửa chữa tăng cường các cầu yếu để duy trì sự làm việc của các công trình cầu đó thêm một thời gian nữa luôn luôn cần được xem xét một cách hợp lý. 

Nhiều biện pháp sửa chữa tăng cường cầu đã được áp dụng tuỳ thuộc vào tình hình làm việc thực tế hiện tại của cầu. Một trong các công nghệ đã được áp dụng thành công là tăng cường bằng cách dán thêm bản thép ngoài kết cấu cũ mà sau này phát triển thành công nghệ dán tấm chất dẻo cốt sợi cacbon. 

Cuốn sách "Công nghệ dán bản thép gia cố sửa chữa cầu và kết cấu bêtông cốt thép" trình bầy công nghệ dán bản thép đã được áp dụng trong sửa chữa và tăng cường cầu ở nước ta trong khoảng 15 năm vừa qua và đưa ra Dự thảo quy trình thi công và nghiệm thu công nghệ dán bản thép trong sửa chữa và tăng cường cầu Bê tông cốt thép. Công nghệ này cũng có thể áp dụng rộng rãi để sửa chữa và gia cố các kết cấu BTCT dân dụng và công nghiệp.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất