Công nghệ cọc nâng cao( Sách chuyên khảo)
4.5
2117
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
104.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 104.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
185
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3219-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3993-0

 

Cuốn sách chuyên khảo “Công nghệ cọc nâng cao” được biên soạn nhằm cung cấp cho sinh viên đại học, học viên cao học tại các trường đại học nói riêng và các độc giả nói chung phương pháp tiếp cận theo hướng công nghệ khi học tập, nghiên cứu, thiết kế và thi công cọc.

Cuốn sách là tập hợp các ghi chép trong quá trình nghiên cứu của đề tài “phân tích sự làm việc của bản móng trong móng bè - cọc”. Cuốn sách được biên soạn với các nội dung chính sau: phương pháp thi công hiện hành; sự cố thường xảy ra; những vấn đề chưa sáng tỏ (phương pháp thi công, vật liệu cọc, ma sát âm, phương pháp tính toán, mô hình tính toán, thí nghiệm, lấy mẫu…) mà các nhà nghiên cứu và thực hành đang tìm cách lý giải; những vấn đề liên quan đến việc thiết kế, dự đoán sự làm việc của cọc và các phương pháp kiểm tra, đánh giá, đảm bảo chất lượng cũng như sự làm việc thực tế của cọc so với các giả thiết thiết kế.

Nói về sự làm việc của cọc, Randolph đã đưa ra ba quan niệm như sau:

 

- Quan niệm“cọc truyền thống”: Cọc thường chỉ làm việc ở 30 ÷ 40% sức chịu tải cực hạn. Sẽ là một sự lãng phí tài nguyên rất lớn nếu như 60 ÷ 70% sức chịu tải còn lại không được sử dụng mà không vì một lý do nào khác;

- Quan niệm “Cọc từ biến”: Cọc làm việc ở tải trọng vào khoảng từ 70 ÷ 80% sức chịu tải cực hạn. Một quan điểm khác của “cọc từ biến” là sử dụng toàn bộ 100% sức chịu tải cực hạn. Từ đó nảy sinh quan điểm sử dụng cọc chủ yếu như công cụ giảm chuyển vị, tức là cọc tham gia chịu tải cùng với đất nền trong hệ móng. Đây là quan niệm về sự làm việc của cọc trong móng bè - cọc;

- Nguyên lý “kiểm soát chuyển vị lệch” trong đó cọc được bố trí ở các vị trí trọng yếu mục đích là để làm giảm chuyển vị lệch, không phải là giảm chuyển vị tổng thể.

Hy vọng cuốn sách chuyên khảo này ngoài việc cung cấp một số kiến thức cơ bản về sự làm việc của cọc, còn góp phần giúp người đọc tìm hiểu thêm các ứng xử của cọc trong các giai đoạn làm việc khác nhau.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất