Công nghệ bê tông nhẹ
4.5
947
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
65.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 65.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
206
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
18-2012/cxb/81-160/xd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5852-8

Một trong những vân đề quan trọng nhất của tiến bộ khoa học - kĩ thuật xây dựng là vấn đề giảm khối lượng của kết cấu công trình, bởi vì giảm khối lượng của kết cấu công trình sẽ làm giảm đáng kể khối lượng của kết cấu móng từ đó làm giảm giá thành của các công trình xây dựng nhất là đối với các công trình cao tầng..

Thực tế cho thấy khi thay gạch đặc bằng gạch rỗng, bêtông tổ ong, silicát xốp hoặc bằng bê tông nhẹ với cốt liệu rỗng thì khối lượng của các tường bao che ngăn cách có thể giảm đi 2 - 5 lần; và nếu sử dụng các kết cấu bao che và ngăn cách nhiều lớp từ các vật liệu kết cấu, cách nhiệt, cách âm và chống cháy thì khối lượng tường sẽ giảm đi được 5 - 6 lần.

Ngoài việc giẫm khối lượng của kết cấu, giảm chi phí lao động chế tạo và lắp ghép, còn cải thiện được các tính chất nhiệt kĩ thuật của kết cấu.... Điều đó, cho phép tiết kiệm được năng lượng trong khai thác và tạo nên khả năng lựa chọn các giải pháp kết cấu mới...

Hiện nay, ở nước ta chưa sản xuất được nhiều loại vật liệu cách âm, cách nhiệt và chống cháy từ khoáng, mà loại vật liệu này thường được làm từ vật liệu hữu cơ dễ kiếm...

Cuốn "Công nghệ bê tông nhẹ" trình bày khá đầy đủ cơ sở công nghệ: công nghệ bêtông nhẹ và bêtông tổ ong. Sách sẽ giúp cho sinh viên của các trường cao đẳng, đại học theo học chuyên ngành "Sản xuất vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng", các chuyên ngành có liên quan khác, nghiên cứu sâu hơn các vấn đề liên quan tới việc tổ chức đúng đắn các quá trình công nghệ. Nó cũng bổ sung cho các giáo trình cơ bản của các môn học "Công nghệ vật liệu cách nhiệt", "Công nghệ các cấu kiện bêtông và bêtông cốt thép" và làm tài liệu tham khảo khi làm đồ án môn học và tốt nghiệp. Ngoài ra, sách còn giúp cho các kĩ sư công nghệ xây dựng, các kĩ sư xây dựng, các nhà sản xuất vật liệu nhẹ và cấu kiện hiểu biết sâu hơn, sử dụng có hiệu quả hơn vật liệu cách âm, cách nhiệt, chống cháy.

Sách gồm 3 phần: chương 1, 2, 3 (phần I), 1 (phần II), 2, 4 (phần III) do TS Nguyễn Văn Chánh chủ nhiệm bộ môn Vật liệu xây dựng, Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách khoa, thành phố Hồ Chí Minh viết; Chương 4, 5 (phần I), 2 (phần II), 1, 3 (phần III) do Nguyễn Văn Phiêu viết.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất