Công nghệ bê tông
4.5
1011
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
148.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
42.000₫
Thành tiền 148.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2009
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
494
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2009-cnbt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4067-7

Bêtông là vật liệu không thể thiếu được trong xây dựng hiện đại. Hiện nay hằng năm trên thế giới sử dụng khoảng 2 tỷ m3 bêtông các loại, bêtông là một trong những loại vật liệu xây dựng sử dụng với khối lượng lớn nhất, chúng quyết định phần nào mức độ phát triển văn minh nhân loại. 

Bêtông được sử dụng trong các điều kiện khai thác khác nhau cùng kết hợp hài hòa về kiến trúc với môi trường xung quanh, có nguồn nguyên liệu để chế tạo không hạn chế và có giá thành thấp. Thêm vào đó sử dụng bêtông dễ thể hiện hình dáng kiến trúc xây dựng có thẩm mỹ cao, công nghệ chế tạo đơn giản dễ thực hiện, có khả năng sử dụng rộng rãi nguồn nguyên liệu tại chỗ và tận dụng hầu hết phế liệu của quá trình chế tạo, có nhu cầu năng lượng thấp, an toàn cho môi trường và độ tin cậy cao. 

Những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX, các nhà khoa học, các nhà sản xuất và nghiên cứu nhận được nhiều loại chất kết dính mới có hiệu quả và được phổ biến rộng rãi, các biến tính đối với chất kết dính và bêtông, các phụ gia khoáng hoạt tính và các chất độn, các cốt sợi, các giải pháp công nghệ và các phương pháp chế tạo composit xây dựng. 

Những thông tin mà nhân loại đã tích luỹ được trong hơn một trăm năm về khoa học vật liệu đã làm giàu các khái niệm của chúng ta về cấu trúc và các tính chất của bêtông, về quá trình hình thành cấu trúc của chúng, cho khả năng tiên đoán đựơc các tính chất và điều khiển tích cực các đặc tính của vật liệu, trên cơ sở đó phát triển mạnh mẽ thiết kế bêtông trên máy tính điện tử và điều khiển tự động các quá trình công nghệ. 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất