Công nghệ bảo quản rau quả bằng phương pháp phủ màng bề mặt
4.5
1435
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 22.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 29.7 (cm)
Số trang:
258
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978–604–60–2315–9

Bảo quản rau quả tươi có ý nghĩa thực tiễn vô cùng quan trọng về mặt kinh tế và sức khỏe cộng đồng vì đây là nhóm nông sản có mức tổn thất sau thu hoạch cao nhất và thường bị nhiễm bẩn vi sinh vật và hóa chất ở mức độ cao, thường xuyên và khó kiểm soát. Xu hướng tiêu dùng rau quả tươi trên thế giới hiện nay tăng và lan tỏa rất nhanh do người tiêu dùng nhận thức ngày càng đầy đủ về vai trò sống còn của các chất dinh dưỡng vi lượng và hoạt chất sinh học của các thực phẩm tự nhiên nguồn gốc thực vật.

Tổn thất sau thu hoạch rau quả ở Việt Nam hiện vẫn còn rất cao do bản chất của rau quả tươi rất nhanh chóng bị hư hỏng sau khi thu hái. 

Thêm vào đó, vi sinh vật nhiễm bẩn trước, trong và sau thu hoạch cũng góp phần rất lớn làm hỏng cấu trúc và gây thối hỏng rau quả. Các hiện tượng này lại càng trở nên trầm trọng hơn trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta. Trong khi đó, Việt Nam vẫn còn là một nước nghèo, đang rất thiếu công nghệ thích ứng cho bảo quản nông sản, trong đó có rau quả tươi. Ngay cả phương pháp bảo quản lạnh đã rất phổ biến trên thế giới thì hiện tại vẫn chưa thể áp dụng được nhiều ở trong nước vì vốn đầu tư vẫn là trở ngại lớn ở các quy mô sản xuất nhỏ. Tồn dư hóa chất trong rau quả ở mức cao do sử dụng tùy tiện về chủng loại và liều lượng hóa chất độc hại trong sản xuất và trong bảo quản thực sự đang là mối lo ngại của toàn xã hội. Do vậy, việc đề xuất giải pháp kỹ thuật bảo quản rau quả tươi mang tính khả thi xét theo nhiều mặt sẽ thực sự có ý nghĩa lớn và rất cấp thiết.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất