Cọc đất xi măng - Phương pháp gia cố nền đất yếu
4.5
1444
Lượt xem
12
Đã bán
Chọn sản phẩm
54.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 54.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
136
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0885-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4066-0

rong những năm gần đây, cùng với việc phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu xây dựng các công trình cầu đường và bến cảng ở nước ta ngày càng nhiều. Quá trình xây dựng công trình ở những vùng có điều kiện địa chất yếu, phức tạp như vùng châu thổ sông Hồng, đồng bằng ven biển miền Trung và sông Cửu Long đòi hỏi các nhà xây dựng phải tìm kiếm và áp dụng các phương pháp xử lý nền đất yếu phù hợp điều kiện nước ta, thỏa mãn yêu cầu về kỹ thuật, thời gian và giá thành xây dựng hợp lý. Rất nhiều các biện pháp gia cố nền đất yếu đã được áp dụng như: cọc tre, cọc bê tông cốt thép, cọc cát, bấc thấm, bơm hút chân không, v.v... Nhưng các biện pháp trên không những không đạt được hiệu quả gia cố mà còn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và kéo dài thời gian thi công công trình.

Với mong muốn nâng cao chất lượng công tác gia cố nền đất yếu, phương pháp cọc đất xi măng đã được du nhập và áp dụng vào nước ta. Do có nhiều ưu điểm nổi bật và đặc biệt là phù hợp với điều kiện tự nhiên của Việt Nam, nên phương pháp này đã khắc phục được những hạn chế của các phương pháp khác.

Vì là phương pháp mới, nên việc tính toán cũng như thi công phương pháp này đã gây ra nhiều khó khăn cho các kỹ sư cũng như các nhà thiết kế. Và để tháo gỡ vướng mắc đó, cuốn sách ”Cọc đất xi măng - Phương pháp gia cố nền đất yếu” đã ra đời. Cuốn sách này đề cập đến tất cả những vấn đề cơ bản nhất trong công tác thiết kế và thi công cọc đất xi măng.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất