Cơ sở thiết kế và ví dụ tính toán kết cấu nhịp cầu dầm đơn giản ứng suất trước sử dụng bê tông UHPC
4.5
1888
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
72.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 72.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
112
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4528-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5693-7

Bê tông chất lượng siêu cao (Ultra High Performance Concrete - UHPC) với những ưu điểm vượt trội về cường độ và độ bền đã được ứng dụng trong các công trình xây dựng trên thế giới. Với cường độ chịu nén và chịu kéo khi uốn lớn hơn nhiều so với bê tông thông thường, UHPC đã mang đến nhiều thành tựu mới trong ngành Xây dựng, đặc biệt là trong xây dựng công trình cầu.

Trong lĩnh vực công trình cầu, sử dụng UHPC để chế tạo các kết cấu chịu lực chính như dầm cầu đem lại hiệu quả cao bởi tính ưu việt của nó về cường độ, độ bền, chống xâm thực môi trường, tính thẩm mỹ kiến trúc. Dễ dàng nhận thấy rằng dầm bê tông UHPC ứng suất trước có kích thước thanh mảnh, chiều cao kiến trúc thấp hơn nhiều so với dầm bê tông cốt thép ứng suất trước thông thường có cùng điều kiện đầu bài về yêu cầu thiết kế. Bởi vậy, việc vận chuyển, cẩu lắp sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn.

Cuốn sách này trình bày về cơ sở thiết kế và ví dụ tính toán kết cấu nhịp dầm đơn giản ứng suất trước sử dụng bê tông UHPC. Cụ thể, trình bày chi tiết thiết kế tính toán kết cấu nhịp dầm mặt cắt chữ I bê tông UHPC ứng suất trước đúc sẵn liên hợp với bản mặt cầu bê tông cốt thép thường đổ tại chỗ. Cuốn sách này được sử dụng làm tài liệu học tập cho sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông và những ngành có liên quan tại Trường Đại học Xây dựng cũng như các trường đại học khác có khối ngành tương tự. 

Nội dung của cuốn sách bao gồm 6 chương: Chương 1: Các số liệu thiết kế; Chương 2: Thiết kế bản mặt cầu; Chương 3: Tính nội lực dầm chủ; Chương 4: Tính cốt thép ứng suất trước và đặc trưng hình học; Chương 5: Tính mất mát ứng suất trước; Chương 6: Kiểm toán dầm chủ.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất