Cơ sở khoa học lập quy hoạch phòng chống úng ngập trên phân tích rủi ro
4.5
115
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
109.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 109.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
156
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7167-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7460-3

            Úng ngập luôn là mối đe dọa hàng đầu và gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Cùng với sự tăng trưởng của các ngành kinh tế, sự phát triển của xã hội, đòi hỏi công tác quản lý, phòng chống thiên tai, đặc biệt thiên tai úng ngập, nhằm đảm bảo mức độ an toàn về người, hạn chế đến mức thấp nhất về thiệt hại kinh tế xã hội và môi trường. Trong bối cảnh đó cuốn sách với tựa đề “Cơ sở khoa học lập quy hoạch phòng chống úng ngập dựa trên phân tích tối ưu rủi ro” với mong muốn cung cấp cho người đọc hiểu rõ cơ sở lý luận và khoa học để tính toán bài toán quy hoạch phòng chống rủi ro úng ngập theo tiêu chí tối thiểu (tối ưu) các rủi ro, thiệt hại gây ra đối với con người, kinh tế, xã hội và môi trường. 

            Nội dung chính của cuốn sách tập trung như sau: Giới thiệu phương pháp luận, xây dựng cơ sở khoa học phục vụ tính toán bài toán quy hoạch phòng chống úng ngập dựa trên cơ sở phân tích tối ưu về thiệt hại, rủi ro úng ngập. Giới thiệu một nghiên cứu điển hình áp dụng bài toán tính toán quy hoạch tiêu úng ngập cho lưu vực sông Phan - Cà Lồ tỉnh Vĩnh Phúc trên tiếp cận phân tích tối ưu về rủi ro thiệt hại do úng ngập. 

            Nội dung nghiên cứu của cuốn sách này cũng là nội dung nghiên cứu chính của tác giả đã được công bố trên các tạp chí trong và ngoài nước cũng như đã được trình bày trước các hội đồng khoa học bảo vệ luận án tiến sĩ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của GS.TS. NGND Nguyễn Quang Kim và PGS.TS Nguyễn Thu Hiền. Tác giả mong muốn xuất bản cuốn sách chuyên khảo là một tài liệu hữu ích giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn về tiếp cận đầu tư các dự án phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cũng như tiếp cận kinh tế trong bài toán quy hoạch phòng chống úng ngập. Cũng như gợi mở một số hướng nghiên cứu tiếp theo trong thời gian tới.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất