Cơ sở cơ học môi trường liên tục và một vài mô hình ứng dụng
4.5
415
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
32.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 32.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2006
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
178
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6745-2

Cơ học môi trường liên tục là một khoa học nghiên cứu chuyển động vĩ mô của môi trường ở thể rắn, lỏng và khí. Ngoài những môi trường vật chất thông thường, cơ học môi trường liên tục còn xét đến các môi trường đặc biệt như: các trường điện từ, bức xạ, trọng trường, ... Nhờ nghiên cứu các khái niệm và nguyên lý cơ bản, cơ học môi trường liên tục đóng vai trò quan trọng trong kỹ thuật hiện đại.

Loại sách cơ sở - có tính chất nhập môn các vấn đề đã từ lâu xuất hiện ở trong nước và ngoài nước. Nó không còn mới mẻ đối với các sinh viên ở các trường Đại học kỹ thuật hoặc khoa học tự nhiên và các cán bộ kỹ thuật, các học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Quyển sách "Cơ sở cơ học môi trường liên tục và một vài mô hình ứng dụng" được viết với dụng ý: cải tiến các môn học cụ thể của chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nói chung ở các trường Đại học kỹ thuật. Nó giúp cho sinh viên những năm sau làm quen với những cơ sở của lý thuyết cơ học môi trường liên tục và mở rộng khả năng tổng hợp, nhìn nhận các vấn đề khi giải quyết các vấn đề cơ học của thực tế kỹ thuật.

Quyển sách gồm hai phần: phần đầu trình bày cơ sở chung của cơ học môi trường liên tục; phần hai là vài ứng dụng quan trọng - đó là lý thuyết đàn hồi tuyến tính và cơ học chất lỏng ứng dụng. Những môn học này không thể thiếu trong hầu hết các trường Đại học kỹ thuật, đặc biệt trong các trường đào tạo kỹ sư công trình như: Xây dựng, Giao thông, Thuỷ lợi. Mỗi một phần đều có các câu hỏi gợi ý và bài tập, giúp cho người học và đọc trau dồi thêm các thuật giải bài tập của mình và hiểu sâu hơn các ứng dụng của nó.

Quyển sách có thể dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên các trường Đại học kỹ thuật mà trong chương trình đào tạo bắt buộc (nhất là đối với các sinh viên được đào tạo kỹ sư công trình xây dựng, giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện); đồng thời có thể làm tài liệu tham khảo cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh; các kỹ sư và cán bộ kỹ thuật mà trong công việc cần đến những kiến thức về vấn đề trên.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất