Cơ học vật liệu và kết cấu composite
4.5
651
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
148.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
26.000₫
Thành tiền 148.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
303
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1786-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6675-2

Do có nhiều ưu điểm so với vật liệu truyền thống, vật liệu composite được sử dụng ngày càng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: hàng không giao thông vận tải, xây dựng dân dụng, công nghiệp đóng tàu, V.V.. Loại vật liệu này là lựa chọn lý tưởng cho những kết cấu đòi hỏi có độ cứng, độ bền riêng cao, khả năng kháng oxy hóa, trọng lượng nhẹ. Các nghiên cứu về vật liệu composite gồm nhiều chủ đề: quy trình sản xuất, chế tạo, tỉnh đàn hồi dị hướng, độ bền, cơ học vi mô, V.V..

Sự gia tăng ứng dụng của vật liệu composite đòi hỏi các kỹ sư phải có những kiến thức cơ bản phục vụ cho tỉnh toán và thiết kế các kết cấu làm bằng loại vật liệu mới này. Các nghiên cứu về ứng xử cơ học của vật liệu và kết cấu composite trở thành mối quan tâm đặc biệt của các kĩ sư thực hành cũng như các nhà nghiên cứu ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Mục đích của cuốn sách này là trang bị cho sinh viên, học viên cao học và các kĩ sư những hiểu biết cần thiết nhất về vật liệu và kết cấu composite như: quan hệ ứng suất - biến dạng, tính chất cơ học của đơn lớp, ứng xử uốn, ổn định và dao động của dầm và tấm composite nhiều lớp. Ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, tỉnh toán bền, các ví dụ ứng dụng cũng như chương trình tính trên nền Matlab cũng được trình bày chi tiết.

Cuốn sách gồm 7 chương. Chương 1 giới thiệu tổng quát về vật liệu composite; chương 2 phân tích cơ học của đơn lớp vật liệu composite. Phân tích cơ học vi mô lớp vật liệu composite được trình bày trong chương 3, và phân tích cơ học vĩ mô vật liệu composite nhiều lớp được trình bày trong chương 4. Chương 5 phân tích kết cấu dầm composite nhiều lớp. Các phân tích về uốn, dao động và ổn định của kết cấu tấm composite nhiều lớp được trình bày trong hai chương cuối cùng (chương 6 và 7).

Bình luận

Tuyển tập hay nhất