Cơ học khối đá
4.5
2106
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
86.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 86.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
157
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2186-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3636-6

 

Cuốn sách cơ học khối đá được biên soạn trên cơ sở kế thừa và tham khảo các tài liệu giảng dạy cơ học đá ở Việt Nam, đồng thời cập nhật những kết quả nghiên cứu đã công bố trên các tạp chí cơ học đá quốc tế ISRM, địa chất công trình và môi trường quốc tế IAEG.

Cuốn sách được biên soạn với mục đích làm tài liệu tham khảo cho nghiên cứu giảng dạy trong chuyên ngành địa kỹ thuật công trình ngầm, chủ yếu là đường hầm trong đá. Do đó, nội dung của tài liệu là các khái niệm cơ bản về thành phần cấu trúc đá, nguyên tắc phương pháp xác định mô hình khối đá; đánh giá các đặc trưng khối đá cho tính toán công trình xây dựng trong môi trường đá và một số kỹ thuật công nghệ phá hủy đá trong thi công. Ngoài phần phụ lục và tài liệu thấm khảo, toàn bộ nội dung cuốn sách trình bày trong 6 chương, bao gồm:

Chương 1: Thành phần, cấu trúc và tính chất cơ lý của đá

Chương 2: Tính chất lưu biến của đá

Chương 3: Khối đá và trạng thái ứng suất khối đá

Chương 4: Khảo sát địa kỹ thuật xác định các đặc trưng khối đá Chương 5: Thực hành tính toán địa kỹ thuật cho khối đá  Chương 6: Kỹ thuật thi công các công trình trong đá

Trong đó, ba chương đầu là những kiến thức đại cương cơ bản được tập hợp từ các tài liệu địa chất đại cương, khoáng vật thạch học, cơ học đá, cơ học công trình ngầm; ba chương sau là các kiến thức được tổng hợp từ các tài liệu cơ học đá của các tác giả Nghiêm Hữu Hạnh, Nguyên Quang Phích, Nguyễn Sỹ Ngọc… và được cập nhật từ các tài liệu của ISRM và IAEG cùng với các tài liệu trong lĩnh vực khai thác hầm lò và công trình ngầm.

Với bố cục 6 chương, nội dung giữa các chương có quan hệ với nhau theo thứ tự, từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu, từ lý thuyết đến thực hành.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất