Cơ học đất
4.5
627
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
27.000₫
Thành tiền 27.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2005
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
173
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2005-chd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6357-7

Đất là một loại vật chất phức tạp, rất không đồng nhất. Tính chất của đất ở mỗi nơi một khác, phụ thuộc vào nguồn gốc và quá trình hình thành nó. Ở mỗi vị trí nào đó đất cũng luôn tự biến đổi về tính chất.

Các công trình xây dựng đều tựa lên đất. Đất là nền đỡ công trình, tiếp nhận toàn bộ tải trọng công trình truyền xuống. Nếu biến dạng của đất vượt quá giới hạn cho phép đối với kết cấu công trình và điều kiện sử dụng sẽ phát sinh các hiện tượng lún, nghiêng lệch hoặc nứt nẻ thậm chí sụp đổ cả công trình gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Việc nghiên cứu tính chất chịu lực của đất, các hiện tượng xảy ra trong đất khi có tác dụng của lực có ý nghĩa quan trọng trong thực tế xây dựng các công trình. Người kỹ sư phải nắm được tính chất chịu lực của đất, điều kiện ổn định của nó để tính toán thiết kế nền, móng cho các công trình, đảm bảo cho công trình sử dụng được an toàn, bền vững và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Cuốn sách "Cơ học đất" do tác giả Lê Anh Hoàng biên soạn cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về đất như: tính chất vật lí, cơ học của đất; cách tính toán xác định sự phân bố ứng suất trong đất, tính lún, sức chịu tải nền đất, áp lực đất lên công trình... Đồng thời trong mỗi chương còn có các ví dụ minh họa và bài tập giúp độc giả tiện tham khảo và sinh viên ôn tập dễ dàng.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất