Cơ học đá ứng dụng
4.5
1110
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
97.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
25.000₫
Thành tiền 97.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
292
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-chdud
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4080-6

Môn Cơ học đá dã được giảng dạy ở nhiều trường đại học nước ta với khối lượng khác nhau. Tuy vậy, giáo trình chính thức về Cơ học đá hình như vẫn chưa có. Nguồn tài liệu học tập và tham khảo chủ yếu là các sách tiếng Nga và tiếng Anh. Trên cơ sở hoàn thiện và bổ sung các tài liệu được sử dụng để giảng dạy cho sinh viên một số trường đại học trong nhiều năm qua, tác giả biên soạn cuốn sách này với hy vọng có thế dùng làm giáo trình cho môn Cơ học đá ở các trường đại học nước ta hiện nay.

Trong chư­ơng trình đào tạo, sinh viên các ngành xây dùng, giao thông, thủy lợi, địa chất và đã được học các môn học về địa chất, cơ học lý thuyết, cơ học đất, địa chất công trình, địa chất, thủy văn, cho nên để tránh sự trùng lặp, cuốn sách này không nhắc lại những khái niệm cơ bản của các môn học đá.

Nội dung của cuốn sách gồm 11 chương trình bày những cơ sở cơ học đá lý thuyết, như các khái niệm về năng suất, biến dạng trong đá, các tính chất cơ lý của đá (mẫu đá), các đặc điểm của khối đá, các phương pháp khảo sát hiện trường,đánh giá khối đá và một số vấn đề cơ học đá ứng dụng, như tính toán nền đá, ổn định mái dốc đá, các quá trình cơ học của khối đá xung quanh công trình ngầm, mô hình hóa và giám sát hệ "khối đá - công trình".

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất