Cơ cấu quy hoạch của thành phố hiện đại
4.5
1169
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
77.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 77.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
KTS. Lê Phục Quốc
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
178
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3048-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5610-4

Trong chuyến đi thăm các thành phố của Đức, người dịch "Cơ cấu quy hoạch của thành phố hiện đại" sang tiếng Việt đã tranh thủ đến Moskva gặp các tác giả cuốn sách này.

Vào một buổi chiều cuối Thu 1973, vừa đến nhà Giáo sư, Tiến sĩ Kiến trúc IU. P. Bocharov (Viện trưởng Viện Lí luận và Lịch sử kiến trúc Liên Xô) thì cả hai vợ chồng ông và hai vợ chồng Phó tiến sĩ Khoa học kĩ thuật, Kiến trúc sư O. K. Kudriavxev đã ra đón chào tôi và mời vào bên bàn tiệc thịnh soạn đã bày sẵn. Một cuộc gặp gỡ đầy nhiệt tình, chân thành và ấm áp đã diễn ra. Chuyện trò đến quá nửa đêm mà chủ nhà vẫn chưa muốn cho khách ra về. Đúng 1 giờ sáng hôm sau, Giáo sư mới chịu trao cho tôi "Lời tác giả gửi bạn đọc Việt Nam" và nói: "Chúng tôi xin nhiệt liệt cảm ơn Kiến trúc sư Lê Phục Quốc đã dịch rất tốt cuốn sách này". Ông nói tiếp: "Chẳng bao lâu nữa Việt Nam sẽ toàn thắng, công việc xây dựng sẽ dược triển khai với quy mô rộng lớn hơn nhiều. Chúng tôi tin rằng, tác phẩm nhỏ này sẽ bổ ích cho các bạn hôm nay và cho cả nhiều thế hệ kiến trúc sư mai sau, vì đây là công trình lí luận tổng kết những kinh nghiệm quý báu của gần nửa thế kỉ xây dựng đô thị ở Liên Xô và các nước khác mà người làm quy hoạch cần phải biết thông qua những phân tích và các ví dụ cụ thể để có thể rút ra những bài học, làm cơ sở cho các ý tưởng mới trong quá trình sáng tạo cơ cấu quy hoạch của thành phố hiện đại". Đến nay tôi vẫn nghĩ là ông nói đúng. Cũng như ai đã từng dạo gót trên đường phố Berlin, chắc sẽ không phải lo "tiểu khu nhà ở sẽ chết", bởi lẽ áp dụng cơ cấu "động", bố trí khu và tiểu khu nhà ở một cách sáng tạo, các kiến trúc sư Đức đã tạo nên những mặt phố sinh động tuyệt vời!

Tái bản cuốn sách này là một việc làm cần thiết vì trong khi ở nước ta cho đến nay vẫn chưa có những tác phẩm lí luận có giá trị về cơ cấu quy hoạch của thành phố hiện đại thì rất nhiều kiến trúc sư quy hoạch vẫn chưa biết đến cuốn "Cơ cấu quy hoạch của thành phố hiện đại" của IU. P. Bocharov và O. K. Kudriavxev mà thời gian vẫn không làm mất đi giá trị của nó. Về dịch thuật, không có gì thay đổi, mà chỉ sửa lại các lỗi in lần trước, chỉnh lại những danh từ riêng theo cách chuyển từ Slav sang Latin cho hợp lí hơn trong tình hình mới và ghi chú tên mới của một số thành phố khác với tên gọi dưới thời Xô viết.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Xây dựng đã quyết định ấn hành cuốn sách này, đáp ứng nhu cầu của nhiều độc giả trong cả nước. Đồng thời, chia sẻ niềm tin của các tác giả, tôi xin trân trọng giới thiệu tác phẩm này với những bạn đọc Việt Nam, nhất là các kiến trúc sư và sinh viên kiến trúc chưa có dịp biết đến nó.

Hà Nội, ngày 7-5-2006

LÊ PHỤC QUỐC

Kiến trúc sư, Nhà báo

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất