Chuẩn bị kỹ thuật khu đất xây dựng
4.5
1266
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
73.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 73.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
218
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-cbjdxd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4096-7

Quá trình xây dựng và phát triển đô thị đòi hỏi sự hiểu biết về địa hình và biết khai thác yếu tố địa hình khi xây dựng đô thị. Từ xa xưa, người ta đã có nhiều thành công trong việc sử dụng địa hình trong hoạt động xây dựng đô thị. Đó là việc xây dựng những tuyến đường phố, những công trình đô thị trên bề mặt địa hình sao cho xe cộ đi lại được thuận lợi; sinh hoạt của dân cư dễ dàng... Có nhiều nơi địa hình thoai thoải, rất tiện lợi cho việc xây dựng, nhưng cũng có nhiều nơi địa hình quá dốc, quá bằng phẳng hay quá thấp thì cần có giải pháp cải tạo địa hình.

Việc đưa ra giải pháp cải tạo địa hình tự nhiên phức tạp thành địa hình thiết kế thuận lợi cho kỹ thuật xây dựng và tổ chức không gian sản xuất, tổ chức đời sống, tổ chức cảnh quan và môi trường đô thị được gọi là quy hoạch chiều cao nền khu đất xây dựng (quy hoạch chiều cao hay quy hoạch chiều đứng).

Muốn chọn vị trí xây dựng đô thị sao cho thuận lợi nhất về điều kiện tự nhiên thì người ta phải tiến hành phân tích, đánh giá đất đai xây dựng để lựa chọn đất đai xây dựng (theo điều kiện tự nhiên).

Cuốn sách này trình bày hai nội dung cơ bản của công tác chuẩn bị kỹ thuật đất đai xây dựng là : lựa chọn đất đai xây dựng và quy hoạch chiều cao nền khu đất xây dựng. 

Cuốn sách là tài liệu tham khảo, cung cấp những kiến thức cơ bản về việc lựa chọn đất đai xây dựng và về quy hoạch chiều cao khu đất xây dựng cho sinh viên, cho học viên cao học chuyên ngành chuẩn bị kỹ thuật và những độc giả quan tâm lĩnh vực này. Những ví dụ trong tài liệu này cố gắng đơn giản nhất để minh họa cho các nguyên lý, nguyên tắc thiết kế quy hoạch chiều cao.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất