Chọn lũ thiết kế
4.5
722
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
32.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 32.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2007
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
172
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5337-0

Lũ thiết kế là trận lũ để xác định công suất của công trình tháo lũ trong một đầu mối đập ngăn sông với yêu cầu bảo đảm tháo được trận lũ lớn nhất một cách an toàn không gây hư hại đáng kể cho đập và bản thân công trình tháo lữ.

Trong quá khứ và hiện tại, trong phạm vi toàn cầu lũ thiết kế vẫn thường được ấn định nhỏ hơn lũ thiên nhiên, thậm chí nhỏ hơn rất nhiều. Hậu quả là lũ tràn qua đỉnh đập, làm vỡ đập chính, thậm chí làm vỡ cả các đập ở hạ lưu, dẫn đến những thiệt hại nặng nề về người và của.

Hiện nay vẫn còn không ít những kỹ sư và các cấp lãnh đạo chính quyền vẫn coi các trận lũ tần suất nhỏ - thí dụ, lũ lớn nhất xác suất, lủ lớn nhất khu vực, lũ lớn nhất có thời gian trở lại một vạn năm - là không thực tế.

Trong thực tế thường có trường hợp sinh mạng của con người phải vào cuộc, các hình thái đạo đức, tâm lý hoặc chính trị nổi lên hàng đầu. Trong trường hợp như vậy phải tiến hành chọn lũ thiết kế trên cơ sở kinh nghiệm, phải xét đến phong tục hoặc tập quán, là những nội dung khác nhau rõ rệt giữa các quốc gia, các vùng lãnh thô.

"Chọn lũ thiết kế" đề cập đến những nhận thức hiện nay của những người xây đập trên toàn cầu trong lĩnh vực chọn lủ thiết kế nhằm mục tiêu "Bảo đảm an toàn tuyệt đối" cho người và của. Sẽ đi sâu vào các chuẩn sô' có khả năng hướng dẫn việc chọn mô hình, vào các sai số lấy mẫu và vào giới hạn áp dụng các định luật thống kê. Sẽ giới thiệu các quan niệm - nghiên cứu - tính toán của một số quốc gia.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất