Chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển sản xuất
4.5
664
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 19.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
228
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-27
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3754-7

Kể từ khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 25/8/2014 được Chính phủ ban hành ngày 7/7/2014 về một số chính sá ch phát tri n thủy sản và các chính sách khác của Nhà nước, khi có chủ trương hỗ trợ về lĩnh vực thủy sản được đánh giá là thiết thực, hiệu quả; được xem là động lực mạnh mẽ “tiếp sức” cho ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển ngành thủy sản.

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn để việc hỗ trợ cho ngư dân thực sự là cần và đủ nhằm tạo điều kiện cho bà con ngư dân đủ điều kiện thụ hưởng chính sách bảo hiểm. Đây là chính sách đồng bộ trên cơ sở của 05 nhóm chính sách lớn về: Đầu tư hạ tầng nghề cá trong lĩnh vực khai thác, nuôi trồng thủy sản; tín dụng cho khai thác thủy sản; chính sách thuế được miễn giảm nhiều so với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác; chính sách bảo hiểm: Hỗ trợ 100% bảo hiểm tai nạn thuyền viên, mức phí bảo hiểm được hỗ trợ cao hơn gấp 3 lần mức phí thông thường; hỗ trợ bảo hiểm thân tàu cùng một số chính sách khác: Hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động sử dụng tàu vỏ thép, vật liệu mới tàu ứng dụng công nghệ khai thác mới vào sản xuất; hỗ trợ kinh phí duy tu bảo dưỡng tàu vỏ thép; hỗ trợ chi phí cho tàu dịch vụ khai thác hải sản xa bờ...

Trên cơ sở đó sẽ tạo điều kiện cho nhiều ngư dân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước để mạnh dạn vươn khơi bám biển, làm giàu cho gia đình và xã hội. Nghị định 67 của Chính phủ là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu thuyền có công suất trọng tải lớn, trang bị ngư lưới cụ đồng bộ để khai thác xa bờ, vừa đảm bảo nâng cao thu nhập cho ngư dân, giảm áp lực khai thác vùng bờ, vừa góp phần bảo đảm chủ quyền biển đảo quốc gia.

Để thực hiện thành công chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67, cần thiết phải có sự “vào cuộc” của tất cả các NHTM trên địa bàn cũng như sự quan tâm của các cấp và chính quyền địa phương để giúp ngư dân biến ước mơ thành hiện thực.

Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn sách “Chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển sản xuất” trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Trong quá trình biên soạn, nội dung còn hạn chế, chưa truyền tải hết được những mong muốn của bạn đọc. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý độc giả để chúng tôi hoàn thiện cho lần xuất bản sau.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất