Chiếu sáng trong kiến trúc - thiết kế tạo môi trường ánh sáng tiện nghi và sử dụng năng lượng có hiệu quả
4.5
2048
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 15.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
176
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6074-3

     Thuở xa xưa chiếu sáng là quyền năng của tự nhiên, của mặt trời, mặt trăng. Cùng với sự phát triển của văn minh loài người chiếu sáng dần dần trở thành một kỹ thuật, hơn thế nữa trở thành một nghệ thuật, nhất là sau những bước tiến của công nghệ sản xuất các nguồn sáng nhân tạo. Chiếu sáng từ chỗ chỉ nhằm bảo đảm sự nhìn rõ để thực hiện các công việc, tiến tới tạo nên một môi trường ánh sáng tiện nghi, nâng cao chất lượng thẩm mỹ và vệ sinh trong cuộc sống. 

     Ngày nay, khi môi trường sinh thái trái đất đang bị huỷ hoại nghiêm trọng, sự tồn vong của các thế hệ tương lai đang bị đe doạ, thì chiếu sáng lại có thêm nhiệm vụ là phải nâng cao hiệu quả về năng lượng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giảm bớt tiêu thụ năng lượng không tái sinh, nhờ đó giảm thiểu các chất thải có hại vào môi trường.

     Cuốn “Chiếu sáng trong kiến trúc - thiết kế tạo môi trường ánh sáng tiện nghi và sử dụng năng lượng có hiệu quả” lần này được viết lại từ cuốn “Chiếu sáng tự nhiên và nhân tạo các công trình kiến trúc” của tác giả xuất bản năm 1997 và đã được in lại nhiều lần.

 Như trước đây, tác giả vẫn giữ đề cương chính của cuốn sách theo giáo trình cho sinh viên đại học ngành Kiến trúc và Xây dựng, nhưng đã mở rộng và đi sâu hơn, nhằm phục vụ thêm cho các độc giả làm công tác nghiên cứu khoa học và thiết kế trong lĩnh vực chiếu sáng, và cả những người thiết kế quy hoạch đô thị, cảnh quan và kiến trúc công trình. Toàn bộ nội dung cuốn sách nhằm giúp người thiết kế tạo được môi trường ánh sáng tiện nghi và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các công trình. Với mục đích đó, tác giả đã bổ sung thêm đáng kể các chương I (Các khái niệm cơ bản), chương II (Chiếu sáng tự nhiên), chương III (Chiếu sáng nhân tạo nội thất), chương V (Chiếu sáng công cộng) và đặc biệt thêm chương IV (Chiếu sáng có hiệu quả năng lượng). Tác giả cũng cố gắng bổ sung thêm các ví dụ thiết kế thực tế,  các nghiên cứu và phát hiện mới lấy từ các tài liệu trên thế giới, cũng như của chính tác giả (một phần nhỏ), nhằm nâng cao giá trị thời sự của cuốn sách.

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất