Chỉ dẫn thiết kế nền nhà và công trình
4.5
1563
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
124.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
30.000₫
Thành tiền 124.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
354
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0228-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4095-0

Cuốn "Chỉ dẫn thiết kế nền nhà và công trình" được phát triển trên cơ sở chương "Nền nhà và công trình" của tiêu chuẩn CHốẽ.II.15-74 trong đó có nêu những hướng dẫn để chi tiết hóa những tiêu chuẩn về các mặt: tên đất nền và phương pháp xác định các giá trị và đặc trưng của đất; nguyên tắc thiết kế nền và dự báo sự biến đổi mức nước ngầm; vấn đề độ sâu đặt móng; vấn đề tính nền theo biến dạng và theo khả năng chịu tải; những đặc điểm thiết kế nền nhà và công trình xây trên các loại đất địa phương cũng như trên vùng động đất và vùng khai thác mỏ. Ngoài những hướng dẫn trên còn kèm theo các thí dụ tính toán nền theo các mặt đã nêu trong chương tiêu chuẩn này, trừ những vấn đề có liên quan đến đặc điểm thiết kế  nền của cột điện, cầu cống.

Chỉ dẫn này được soạn thảo ở Viện Nghiên cứu nền và công trình ngầm (thuộc UBKTCBNN Liên Xô - Gasstrôi), với sự tham gia của: Viện thiết kế Móng thuộc Bộ Lắp ráp chuyên dụng (Minspetstrôi) Liên Xô - đảm nhận phần tư liệu tính toán khả năng chịu tải của nền và lún móng cùng với tài liệu về đặc trưng của đất; Viện Nghiên cứu ПHИИИC (thuộc Gasstrôi) - đảm nhận phần dự báo nước ngầm; Học viện Xây dựng Dneprôpêtrốpsk (ДИCИ) thuộc Bộ Đại học Cộng hòa Ucraina - chịu trách nhiệm phần các đặc điểm thiết kế nền trên vùng đất êluvi.

Chỉ dẫn được biên soạn dưới sự chủ biên của: Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật Xorottran E.A, và các phó Tiến sĩ Mikheev V.V; Ephrêmov M.G, Vrônxki A.V.

Các đoạn văn của CHốẽ.II.15-74 dùng ở đây được lùi vào một khoảng so với đoạn khác và các công thức, các điều, bảng, hình vẽ có hai ký hiệu số: thoạt đầu theo chỉ dẫn, sau đó theo CHиП. Trong trường hợp dùng lời văn của phụ lục CHиП thì kèm với số hiệu ghi trong ngoặc đơn, có số phụ lục.

Nếu trong đoạn văn của CHиП có ghi theo điểm nào đó của CHиП thì đoạn văn giữ nguyên ký hiệu số theo CHиП và để tiện sử dụng, trong ngoặc đơn ghi kèm số theo chỉ dẫn.

Cuốn Chỉ dẫn này là tài liệu hữu ích phục vụ cho các cơ quan thiết kế, khảo sát và xây dựng nhà và công trình công nghiệp, nhà ở, nhà công cộng.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất